top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

Bật mí những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng nhất 2023


Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng không gian mở

Cách bố trí văn phòng mở nhấn mạnh môi trường làm việc chung, thiên về không gian làm việc chung hơn là các văn phòng tách biệt. Đó là một khái niệm bình đẳng nhằm thúc đẩy giao tiếp, văn hóa và lòng tin tốt hơn.

Văn phòng mở mang đến không gian thông thoáng, với đầy đủ điều kiện ánh sáng và không khí tự nhiên giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho tất cả mọi người.

Văn phòng mở thường bao gồm các cụm bàn, máy trạm hoặc khu vực bàn làm việc — tất cả đều tập trung tại một khu vực trung tâm để tập hợp tất cả các hoạt động kinh doanh lại với nhau.



Ưu điểm khi ứng dụng Không gian mở trong thiết kế nội thất văn phòng:

Kích thích giao tiếp, tương tác giữa các nhân viên:

Thiết kế văn phòng mở giúp nhân viên tương tác, trao đổi dễ dàng hơn. Tiến độ công việc cũng được đẩy nhanh hơn khi có sự phối hợp giữa các phòng ban. Thay vì ngồi sau những bức tường kín mít, giờ đây mọi nhân viên đều có thể giao tiếp và tương tác với nhau nhanh và tiện hơn. Điều này nâng cao mối liên kết trong công ty và sự đoàn kết của các bộ phận.

Ngoài ra, còn giúp nhân viên linh động trong công việc và tiết kiệm thời gian di chuyển khi cần làm việc, phối hợp với team hay các phòng ban khác..

Tiết kiệm chi phí:

Giảm được khoản lớn chi phí thi công các vách ngăn, hệ thống lạnh

Tối ưu chi phí mua sắm thiết bị văn phòng và nội thất cho từng phòng ban.

Tối ưu diện tích sử dụng, linh hoạt thay đổi không gian, ứng dụng nhiều mục đích:

Thiết kế văn phòng mở cho phép doanh nghiệp điều chỉnh linh hoạt các khu vực và địa điểm làm việc. Điều này đảm bảo một nơi làm việc đa năng phù hợp với quy mô của công ty tại bất kỳ thời điểm nào.

Sử dụng màu sắc nổi bật

Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, năng suất, văn hóa và khả năng kết nối - nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ thiết kế của bạn. Như Vị Hoạ sĩ nổi tiếng Picasso từng nói “Colours, like features, follow the changes of the emotions”. Nghĩ là “Màu sắc, giống như đường nét, đi theo sự thay đổi của cảm xúc”

Việc phối màu văn phòng phù hợp cũng có thể nói lên hình ảnh của một thương hiệu - tâm trạng mà thương hiệu muốn truyền cảm hứng cho khách hàng, nguồn năng lượng mà nó tìm cách khơi dậy trong đội ngũ nhân viên và các khu vực hỗ trợ nhiều chức năng khác nhau và lưu chuyển trong không gian của nó. Màu sắc đồng bộ với kết cấu có lẽ là yếu tố ảnh hưởng và mạnh mẽ nhất của thiết kế nội thất thương mại.

Nhưng quyền lực không nhất thiết có nghĩa là thống trị. Những mảng màu tinh tế có thể biến một bức tranh trung tính thành một trung tâm năng lượng cao, một góc chiêm nghiệm hoặc một không gian xã hội để kết nối hoặc cộng tác với đồng nghiệp. Màu sắc có thể nâng, hạ cánh, dễ dàng hoặc truyền cảm hứng cho lực lượng lao động.



Một số lưu ý khi sử dụng màu sắc nổi bật khi thiết kế nội thất văn phòng:

Tiết chế khi sử dụng màu sắc nổi bật: điều này có thể làm không gian quá tải và gây cảm giác rối loạn cho người xem. Do đó, bạn phải xem xét các yếu tố như ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo trong phòng của bạn. Nhìn chung, hãy chú ý sự hài hòa của màu sắc và sự sắp xếp của vật liệu.

Màu sắc nội thất ăn phòng đảm bảo yếu tố phong thủy: Màu sắc nên chọn theo ngũ hành và mệnh. Bởi vì màu sắc là một trong những yếu tố nhất quán trong công việc. Mỗi mệnh có một màu tương sinh khác nhau.

Ví dụ, người mệnh Hỏa nên chọn nội thất màu hồng, đỏ, cam. Những màu như đen, xám, xanh đen là những màu phù hợp với mệnh của Thuỷ. Màu trắng, vàng nhạt lại hợp với mệnh Kim. Mệnh Thổ hợp với các nội thất màu vàng’...



Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng xanh

Nếu như trước đây, văn phòng thường sử dụng tường, vách cứng nhắc để phân chia khu vực chức năng. Thì với xu hướng thiết kế nội thất văn phòng xanh, không gian sẽ thông thoáng hơn với thiết kế mở, tạo cảm giác phòng rộng hơn. Đây cũng chính là phong cách thiết kế được khách hàng Co-IDB ưa chuộng nhất trong 2022.

Tuy nhiên trước đây, để tạo “sự xanh” cho văn phòng, hầu hết người ta thường dùng cây giả để dễ dàng chăm sóc, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên trong 2022, bên cạnh nhu cầu thẩm mỹ, sức khoẻ cũng được đề cao hơn trong các bản thiết kế. Hạn chế cây xanh nhân tạo, sử dụng phần lớn cây xanh thật. Để giải quyết vấn đề trên, Co-IDB đã giúp khách hàng bố trí, lựa chọn những loại cây phù hợp sống trong nhà, dễ chăm sóc nhưng vẫn đảm bảo phong thuỷ cho khách hàng. Với gói thiết kế cao cấp, Co-IDB còn dành tặng khách hàng gói cây xanh cho không gian làm việc.



___ Xem thêm các gói thiết kế nội thất văn phòng tại đây ___

Ngoài yếu tố cây xanh thì văn phòng xanh còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí như màu sắc, bố cục, ánh sáng tự nhiên, tranh vẽ tường, nội thất… Co-IDB hạn chế sử dụng vách thạch cao, mà thay vào đó là các vách kính. Mở rộng vùng nhận ánh sáng để nhận tối đa ánh sáng thiên nhiên.

Những ưu điểm nổi bật mà thiết kế nội thất văn phòng xanh mang lại phải kể đến là:

  • Tính thẩm mỹ

  • Góp phần bảo vệ sức khoẻ

  • Tăng năng suất làm việc

  • Giúp con người gắn kết với thiên nhiên

Bố trí các phòng họp nhanh - gọn - linh động

Thật ra, chưa có một khái niệm cụ thể nào cho khu vực này. Nhưng bạn có thể hiểu đây là một khu vực cho 2-5 người, được phân cách bằng cách vách lửng, hoặc sử dụng nền khác màu để tạo sự khác biệt. Mọi người có thể tập trung để có những buổi họp, trao đổi nhanh. Một số khách hàng Co-IDB gọi nó là Hybrid, có người gọi là phòng họp nhỏ,... Nhưng 3 tiêu chí cần được đảm bảo là Gọn - Linh động và Đơn giản.

Nội thất được sử dụng bên trong đôi khi chỉ đơn giản là 1 cái bàn đứng, và thêm 1 vài điểm nhấn trang trí trên tường là hoàn tất.



Logo được bố trí sáng tạo, nghệ thuật hơn

Phổ biến nhất chúng ta thường thấy biểu tượng và tên công ty thường đặt ở quầy lễ tân. Đơn giản một chiếc biển backdrop gắn logo. Đây là phong cách thiết kế truyền thống và được sử dụng rộng rãi hầu hết ở các văn phòng. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu đó thì chưa thể gây ấn tượng và trở thành điểm nhận dạng cho thương hiệu của bạn. Co-IDB giới thiệu với bạn một số cách đưa logo vào thiết kế nội thất văn phòng. Cùng xem bên dưới nhé!



Trên đây là một số phong cách thiết kế nội thất văn phòng được khách hàng Co-IDB ưa chuộng.

Mọi bản thiết kế tại Co-IDB đều là sự kết hợp giữa yêu cầu, mong muốn của khách hàng và xu hướng hiện tại. Đây là nguyên tắc cơ bản của Co-IDB khi thiết kế để tạo ra những không gian làm việc ưng ý.

Bạn đang cần thiết kế văn phòng đơn giản, hiện đại hay văn phòng tối giản,... Hãy để lại thông tin tư vấn. Co-IDB sẽ đồng hành cùng bạn để tạo nên không gian làm việc mơ ước.

 

Thiết kế Thi công Nội thất Co-IDB

Văn phòng thiết kế: 20/1 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Hotline: 0931147948

Website: www.CoIDB.com


51 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page