top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

[Mẹo] Tối đa hóa không gian cho thiết kế văn phòng vừa và nhỏ


Co-IDB - Office Design & Build Contractor
Co-IDB - Office Design & Build Contractor

Nếu như bạn đang băn khoăn và tìm kiếm giải pháp nhằm tối ưu cho không gian văn phòng của công ty thì bài viết này là dành cho bạn.

Co-IDB đề xuất các mẹo và lưu ý trong quá trình thiết kế văn phòng nhằm giúp các chủ doanh nghiệp trẻ và khách hàng của mình hiểu rõ hơn về việc thiết kế không gian văn phòng eo hẹp, giới hạn sao cho hiệu quả.

Mục lục:

1. Tối ưu không gian qua thiết kế layout văn phòng diện tích nhỏ


2. Nội thất văn phòng nên sử dụng trong thiết kế thông minh


3. Điểm trọng tâm và mục tiêu cho thiết kế văn phòng


4. Các lưu ý về phần ngăn chia không gian văn phòng


 

[Video] Tối đa hóa không gian cho thiết kế văn phòng vừa và nhỏ


Chúng tôi luôn nói về cách tốt nhất để tận dụng không gian văn phòng tại nhà của bạn để tăng năng suất, nhưng với nhiều blogger viết blog bán thời gian hoặc các blog là một phần của một tổ chức rộng lớn hơn, đã đến lúc chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của thiết kế văn phòng lớn hơn . Với việc nhiều người trong chúng ta dành nhiều thời gian ngồi vào bàn làm việc hơn là ở văn phòng tại nhà, việc thiết kế những không gian này cũng quan trọng không kém đối với chất lượng cuộc sống và công việc. Carly Chandra từ Saracen Interiors, London thảo luận về các mẹo hàng đầu để tối đa hóa không gian văn phòng tiềm năng khi bạn hoặc công ty của bạn đang tìm cách làm mới không gian…


Một nghiên cứu gần đây cho thấy 25% nhân viên tin rằng thiết kế văn phòng đang cản trở hiệu suất của họ, trong khi 53% đồng ý rằng hiệu suất của họ sẽ cải thiện nếu họ có môi trường làm việc lý tưởng. Nói cách khác, thiết kế văn phòng rất quan trọng và các công ty cũng như các blogger cần lưu ý. Nếu bạn đang tìm cách tân trang lại văn phòng hiện tại của mình hoặc chuyển đến một văn phòng mới và muốn nó được trang trí một cách tiện lợi, thì những mẹo hàng đầu của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra văn phòng phù hợp lý tưởng cho bản thân và công việc của mình.

Open Working Office Design
Open Working Office Design
 

1. Tối ưu không gian qua thiết kế layout văn phòng diện tích nhỏ

Chúng tôi hiểu rằng nhiều công ty không có đủ tiền để mua những văn phòng khổng lồ với diện tích rộng rãi, nhưng điều đó không có nghĩa là họ phải chịu khó. Với một văn phòng nhỏ, quyền riêng tư có thể là một vấn đề giống như cách mà một nhóm gắn bó có thể gặp khó khăn trong một văn phòng lớn. Khi thiết kế không gian văn phòng ở bất kỳ quy mô nào, bạn nên đảm bảo rằng thiết kế phản ánh cấu trúc của công ty bạn. Ví dụ: nếu bạn làm việc trong một nhóm cộng tác thì thiết kế kế hoạch mở sẽ hoạt động tốt nhất, vì vậy tất cả nhân viên có thể giao tiếp dễ dàng. Người quản lý có muốn theo dõi tất cả những gì đang diễn ra không? Sau đó, có thể một thiết kế nơi bàn của họ được đặt trong tầm nhìn của tất cả những người khác sẽ là tốt nhất.

Thiết kế văn phòng tối ưu cho Officetel
Thiết kế văn phòng tối ưu cho Officetel


2. Nội thất văn phòng nên sử dụng trong thiết kế thông minh

Hãy nhắm đến đồ nội thất thoải mái và tiết kiệm không gian bằng cách đầu tư vào đồ nội thất có thể đóng mở và di chuyển được, có nhiều ngăn chứa. Sắp xếp bàn làm việc một cách chiến lược cũng có thể tiết kiệm không gian trong khi tăng năng suất làm việc của nhóm. Các vị trí bàn làm việc khác nhau kích hoạt các triển vọng khác nhau cho tổ chức. Ví dụ: bàn làm việc đảo cặp có thể được luân chuyển hàng tháng để khuyến khích làm việc nhóm, trong khi bố trí văn phòng kiểu bullpen nâng cao trách nhiệm giải trình và năng suất. Những điều này cũng có thể ảnh hưởng đến không gian làm việc cá nhân của bạn theo những cách tích cực, có thể là ở nhà hoặc xa văn phòng.

Không gian văn phòng chia sẻ Co-Working Spaces
Không gian văn phòng chia sẻ l Co-Working Spaces

3. Điểm trọng tâm và mục tiêu cho thiết kế văn phòng

Để tạo ra nét thẩm mỹ cụ thể thông qua thiết kế văn phòng mới của bạn, điều quan trọng là phải thiết lập một tiêu điểm khuyến khích xây dựng mối quan hệ và làm việc nhóm ngay từ bàn làm việc. Đây có thể là một màn hình, để chia sẻ ý tưởng và trình bày dễ dàng hơn, một bảng trắng hoặc một bàn tròn. Bạn có thể đặt các thiết bị trên bàn tròn, chẳng hạn như máy pha cà phê espresso để hoạt động như điểm hội tụ và khuyến khích chia sẻ ý tưởng hoặc phát triển các mối quan hệ thân mật hơn ở nơi làm việc.

Tối ưu không gian sử dụng khi thiết kế văn phòng
Tối ưu không gian sử dụng khi thiết kế văn phòng

Cái hay của điều này là bạn không cần phải thỏa hiệp về không gian. Bảng trắng và màn hình có thể được treo lên, trong khi bàn tròn có thể di chuyển để tiết kiệm không gian hơn nữa. Bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo và tạo điểm nhấn cho riêng mình, nếu bạn chọn làm như vậy. Một số công ty thích triển khai các tiêu điểm "vui vẻ" như bóng bàn hoặc bi-a. Những điều này thường được thực hiện để cho nhân viên nghỉ giải lao 10 phút để làm mới tâm trí của họ.

Office Working Spaces Design
Office Working Spaces Design

4. Các lưu ý về phần ngăn chia không gian văn phòng

Chúng tôi biết có một cuộc tranh luận lâu đời về việc liệu nơi làm việc có nên có tường hay không, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào sở thích của công ty. Nếu bạn đang cảm thấy những bức tường đang chật hẹp không gian của mình và muốn có một môi trường thông thoáng hơn, thì hãy làm điều đó bằng mọi cách! Thời điểm tốt nhất để làm loại công việc này là trong quá trình tân trang văn phòng. Trong quá trình tân trang lại, bạn có thể thay thế các bức tường bằng vật liệu ít hơn sẽ không ảnh hưởng đến sự riêng tư. Tấm nền màn hình Nhật Bản là một ví dụ tuyệt vời - và bạn có thể chọn màu sắc tôn lên thương hiệu của mình. Kính cũng có thể thay thế tường để tạo cảm giác không gian đắt tiền và cao cấp hơn. Bạn có thể sơn tường sau bằng các màu sáng hơn như cam, xanh lam hoặc vàng để làm cho văn phòng trông rộng hơn và hấp dẫn hơn đối với nhân viên cũng như khách hàng!

Hot Desk Area Office Design & Build
Hot Desk Area Office Design & Build

Như bạn có thể đã nhận ra, bất kể quy mô văn phòng của bạn, một thiết kế tuyệt vời là điều cần thiết và có thể đạt được. Chọn cách bố trí văn phòng phù hợp với cơ cấu tổ chức, đồ nội thất phù hợp hoặc mở rộng không gian của bạn thông qua cách phối màu hoặc kính có thể mang lại cho văn phòng của bạn một cái nhìn đầy đủ và hấp dẫn. Một điều đó sẽ không chỉ khuyến khích năng suất và tinh thần đồng đội mà còn giúp bạn kinh doanh nhiều hơn theo thời gian - hoặc cải thiện môi trường làm việc cá nhân của bạn tại nhà.

Thiết kế văn phòng khu vực hot desk linh động
Thiết kế văn phòng khu vực hot desk linh động
 

Nếu bạn đang chuẩn bị chuyển sang văn phòng mới hoặc mới thuê văn phòng, cần tư vấn phong cách thiết kế hoặc cách bố trí nội thất? Đừng ngần ngại liên hệ với Co-IDB để được hỗ trợ nhanh chóng.

 
Logo Co-IDB

Thiết kế Thi công Nội thất Co-IDB

Design Office:

20/1 Bùi Thị Xuân, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện:

11c/3 Lô Tư, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Hotline: 0931147948

Website: CoIDB.com


65 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page