top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

Top 7 Phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay!

Hiện nay, đối với việc lựa chọn 1 phong cách thiết kế cho chính tổ ấm của mình gần như khá khó khăn khi mà có quá nhiều phong cách thiết kế nội thất.

Bạn đã từng bắt gặp các phong cách thiết kế khác nhau như Tối giản, Hiện đại hay Bắc âu. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những phong cách thiết kế ấy có những yếu tố gì, đặc điểm gì và có phù hợp với bạn hay không?

 

Co-IDB cũng gặp rất nhiều câu hỏi từ khách hàng của mình, khi tư vấn vấn thiết kế nội thất và thấy được rằng, đa số mọi người chỉ hình dung, nghe, hoặc tham khảo về các phong cách qua các “thuật ngữ” ấy. Tuy nhiên, để hiểu rõ phong cách đó thực sự là như thế nào thì đa số mọi người đều rất mơ hồ.

Chính vì lẽ đó, Co-IDB đã nhanh trí, tổng hợp lại top 7 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay để giúp mọi người có thể hình dung, hiểu rõ chi tiết cụ thể các đặc điểm, tính chất của từng loại phong cách thiết kế để giúp bạn chọn phong cách thiết kế nội thất hoàn hảo cho không gian của bạn hay chỉ đơn giản là bổ sung kiến thức và áp dụng nó trong tương lai.


Tìm hiểu “Top 7 Phong cách thiết kế nội thất trending nhất 2021!

 

1. Phong cách Thiết Kế Nội thất Hiện đại – Modern Style

Ngay từ đầu, điều quan trọng cần lưu ý là “hiện đại” và “đương đại” là hai phong cách nội thất khác nhau. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại được xác định bằng cách phối màu sạch sẽ và đơn giản. Đặc Đặc biệt phong cách thiết kế hiện đại thường sử dụng các vật liệu, ứng dụng mới và sự kết hợp của các công nghệ, phụ kiện hiện đại nhất trên thị trường nội thất.

Bởi vì bạn cũng hở thời kì 4.0 hiện nay và tốc độ phát triển của công nghệ, sáng tạo càng ngày càng phát triển nhanh hơn. Thiết kế nội thất cũng tương tự như vậy, từ vật liệu, màu sắc, phụ kiện, thiết bị đều cập nhật mới từng ngày. Đây cũng chính là thử thách cho các nhà thiết kế buộc sẽ phải update cập nhật để có thể thiết kế đúng theo phong cách hiện đại đến cho các khách hàng của mình.

 

2. Contemporary Style – Phong cách thiết kế Đương đại

Thiết kế nội thất đương đại là một loại phong cách thiết kế nội thất đề cập đến các xu hướng đang thống trị hiện nay – ngay tại thời điểm hiện tại.

Đây cũng là phong cách linh hoạt, cập nhật và thay đổi liên tục theo từng thời điểm và cả vị trí địa lí. Có thể hiểu rằng, ở mỗi thời điểm và mỗi khu vực/quốc gia, phong cách thiết kế nội thất đương đại sẽ khác nhau.

Và đây cũng là 1 sự lựa chọn của đa số các khách hàng khi họ muốn đi theo 1 phong cách thịnh hành. Điều này cũng sẽ cần làm rõ và đưa ra bức tranh tổng thể để các khách hàng khi lựa chọn tránh việc lầm tưởng, hiểu nhầm đây là phong cách hiện đại hay là 1 phong cách nào đó khác.

Phong cách thiết kế nội thất đương đại giống với lối sống hiện đại - lấy cảm hứng từ tất cả các phong cách thiết kế trong quá khứ bao gồm chủ nghĩa tối giản, chủ nghĩa hiện đại, Art Deco hay thậm chí cả các phong cách thiết kế đã đề cập ở trên.


Phong cách đương đại ở trên thế giới hiện nay thường có các đặc điểm chung:

  • Các đường nét giản đơn - simple và bề mặt hoàn thiện mờ - matt tạo một diện mạo không gian có bố cục và chiều sâu.

  • Mặt bằng bố trí thường thông thoáng và sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên.

  • Các vật liệu, đồ nội thất được sử dụng thân thiện với môi trường, tập trung nhiều vào việc bảo tồn năng lượng.

  • Màu sắc được sử dụng thường là trung tính với một chút sinh động bằng cách sử dụng ghế sofa hoặc tranh màu sáng, v.v.

  • Các thiết bị chiếu sáng được lựa chọn từ nhiều thời đại khác nhau để tạo điểm nhấn cho không gian sống.

  • Sử dụng cây xanh để khiến không gian tươi mới, tràn đầy năng lượng.

 

3. Minimalist Style – Phong cách Thiết kế Nội thất Tối giản

Phong cách thiết kế nội thất này bắt nguồn từ Úc và vẫn rất phổ biến ở đây.

Phong cách nhấn mạnh sự tối giản trong tất cả các khía cạnh của thiết kế nội thất, từ trang trí nội thất đơn giản với bảng màu trung tính, đến các phụ kiện tiện dụng nhưng không lòe loẹt. Mọi thứ đều được sắp xếp hợp lý, đơn giản và cần thiết. Không có sự dư thừa.

Đối với phong cách thiết kế nội thất tối giản vẫn có chút gì đó thu hút và thực sự đặc biệt. Không phủ nhận rằng, Minimalist style dần trở thành xu hướng rộng rãi nhất trong các phong cách phổ biến ở năm 2021!

Chung cư - Giới trẻ (thế hệ gen Y, X và cả Z) là những đối tượng khách hàng đa số của Co-IDB khi lựa chọn Minimalist style.

4. Scandinavian Style – Phong cách thiết kế Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất này cũng thể hiện những không gian đơn giản nhưng mang tính tiện dụng cao. Tạo nên sự ấm áp và dành nhiều không gian đa dạng sử dụng.

“Đơn giản” nhưng không “đơn điệu”. Việc đơn giản là 1 “lựa chọn”, điều đó không đồng nghĩa với việc giảm đi tính tiện dụng hay thậm chí là sang trọng. Bởi để dơn giản hóa đi mọi thứ nhất là ở nội thất, sẽ cần sử dụng rất nhiều giải pháp, phụ kiện và ứng dụng để có thể đạt đượng sự tối giản nhưng đầy tinh tế trong việc thiết kế.

Điều làm cho phong cách Bắc Âu khác biệt so với các thiết kế tối giản là sự nhấn mạnh đến khả năng tiện ích chứ không chỉ là sự cần thiết. Hầu hết các vật dụng trang trí là đồ trang trí hữu dụng, đồ nội thất hình dạng bo tròn, chi tiết và mang yếu tố tự nhiên như gỗ, nan. Scandinavian Style được đặc trưng bởi bố cục mặt bằng bố trí công năng. Bạn có thể gọi nó là sự pha trộn giữa chủ nghĩa Minimalism và Mid-Century style.

 

5. NeoClassic – Phong cách Thiết kế Nội Thất Tân Cổ điển

Phong cách tân cổ điển có thể xem là phong cách đỉnh cao của sự sang trọng, quý phái. Sự kết hợp giữa chủ nghĩa hiện đại trên nền cổ điển, Neoclassic luôn để lại dấu ấn qua các chi tiết phào chỉ của tường, trần - Đơn giản nhưng đầy sang trọng.

Phong cách của sự tinh tế trong từng chi tiết – Vẻ đẹp ẩn sau những đường cong, chi tiết nội thất, không cầu kỳ như phong cách cổ điển, mà đơn thuần là các đường nét cực kỳ chi tiết – như trên tay ghế tựa, chân bàn hay chiếc đèn chum. Mọi thứ khi đặt cạnh nhau giúp không gian đồng điệu, hài hòa, tỏa sáng và không kém phần mê hoặc.

6. Industrial Style – Phong cách Thiết kế Nội thất Công nghiệp

Được biết đến và thường thấy phong cách thiết kế thịnh hành của các quán coffee, văn phòng, phong cách Industrial là sự kết hợp và đề cao sự tiện ích dựa trên sự phơi bày vẻ đẹp của các vật liệu xây dựng. Cái mà mọi người thường che giấu như lớp tường gạch trần, đường ống nước, khung dầm sắt… lại được phơi bày để tạo cảm giác phóng khoáng.

Trong thời gian trở lại đây, Industrial style dần trở nên phổ biến hơn và cũng là sự lựa chọn ưu tiên cho các thiết kế chung cư, căn hộ với các khách hàng trẻ.

Không gian của thiết kế công nghiệp thường là không gian mở và đồ nội thất cũng được sắp xếp 1 cách phá cách. Tận dụng tối đa các mảng kính lớn, cửa sổ trần kết hợp các mảng tường cao để khiến không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.

Các vật liệu thô sơ như gạch, gỗ, sắt… cứng cáp và mang hơi thở của nhà máy, nhà kho…và bảng màu trung tính tạo cho người sống trong không gian cảm giác vững chắc, thoải mái, chân thật và gần gũi.

7. Rustic Style – Phong cách Thiết kế Nội Thất Thô mộc

1 người yêu thích thiên nhiên, sự giản dị sẽ luôn bị cuốn hút bởi phong cách thiết kế Rustic.

Rustic Style - Phong cách thiết kế nội thất thô mộc tập trung nhấn mạnh vào những đường nét giản dị, mộc mạc, đồ nội thất đơn giản nhưng cũng rất hiện đại đã tạo nên nét ấn tượng riêng cho phong cách thiết kế này. Đơn giản nhưng không sơ sài, mộc mạc nhưng không thiếu sự tinh tế chính là những điểm thu hút nhiều người đến với phong cách Rustic.

Bằng việc sử dụng các vật liệu thô sơ, tự nhiên theo đúng bản chất của nó, Rustic luôn là 1 phong cách thiết kế cực kỳ chất và ấn tượng, không phải bởi sự tráng lệ mà bởi vì sự gần gũi, ấm cúng.

thiet-ke-noi-that-chung-cu-tho-moc
Thiết kế Nội Thất Chung cư Thô Mộc

Không gian luôn tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên như gỗ, đá, ánh sáng… Đặc biệt, không gian thiết kế nội thất rustic tận dụng màu sắc và ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thanh bình, đưa con người đến với giá trị tĩnh lặng sau thời gian làm việc ồn ào chốn công sở.

 

* Làm Thế Nào Để Chọn Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phù Hợp?

Để tìm ra phong cách thiết kế nội thất phù hợp, chúng ta cần tìm hiểu, nghiên cứu về từng phong cách, đặc điểm,.. trước khi chọn phong cách phù hợp nhất với bạn, truyền cảm hứng cho bạn và đáp ứng mọi nhu cầu của mình. Bởi 1 lẽ, “nhà” vẫn là nơi để chúng ta trở về.

 

* Phần kết luận

Phong cách thiết kế rất phong phú và độc đáo, vì vậy bạn có thể tìm ra phong cách phù hợp nhất với mình hoặc thậm chí có thể chọn kết hợp các yếu tố của một số phong cách để có được nét cá nhân của chính tổ ấm của mình. Co-IDB cũng đã từng tư vấn, chia sẻ cho rất nhiều khách hàng với 1 tâm niệm mang đến cho khách hàng các kiến thức, cái nhìn tổng quan nhất, từ bước bắt đầu chọn phong cách thiết kế cho đến việc thi công, hoàn thiện.

 
co-idb-logo

Co-Interior Design & Build

Thiết kế Thi công Nội thất Trọn gói

Hotline: 0931147948

Địa chỉ: 11c/3 Lô Tư, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, Hồ Chí Minh


230 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page