top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

Thiết kế nội thất chung cư: 7 xu hướng hot nhất năm 2022


Bạn đang tìm cho mình một địa chỉ thiết kế nội thất chung cư uy tín?


Bạn đã có ý tưởng thiết kế nội thất cho căn hộ trong mơ của mình nhưng chưa biết làm cách nào để hiện thực hóa những ý tưởng ấy?


Hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế nội thất đẹp dưới đây và tìm hiểu về 7 xu hướng thiết kế nội thất hot nhất để lên ý tưởng cho căn hộ trong mơ của bạn nhé!

 

1. Thiết kế nội thất chung cư là gì?


Thiết kế nội thất chung cư là một quy trình tìm hiểu bố cục của căn hộ nơi bạn sinh sống, cùng với những nhu cầu, cá tính của gia chủ để kiến trúc sư đưa ra một sự sắp xếp không gian, bố cục hợp lý.


Thiết kế nội thất cũng đồng thời chú ý đến các yếu tố như ánh sáng, nhiệt độ, đặc điểm kỹ thuật,… của từng căn hộ để đưa đến một phương án thiết kế tối ưu nhất cho khách hàng.

--- Xem thêm các dự án chung cư, căn hộ Co-IDB đã thực hiện tại đây ---


2. Các mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp mà bạn có thể tham khảo ngay


2.1 Mẫu thiết kế căn hộ tối giản Minimalism:

- Tên công trình: Creamy woody - Vinhome Central Park

- Hạng mục: Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ 76m2

- Phong cách: Minimalism

Phong cách thiết kế Minimalism có thể nói là phong cách tôn vinh sự tối giản. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, phong cách thiết kế này không có nhiều những họa tiết dư thừa và tất cả đều hài hòa với nhau theo ý đồ của kiến trúc sư.


2.2 Mẫu thiết kế căn hộ hiện đại:

- Tên công trình: An Cường Show Unit

- Loại hình: Căn hộ mẫu An Cường 3 phòng ngủ

- Phong cách: Hiện đại.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại tập trung chủ yếu vào công năng, không có những họa tiết rườm rà. Kiến trúc nội thất hiện đại giúp căn hộ trở nên đơn giản, đẹp mắt và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gai chủ.


2.3 Mẫu thiết kế căn hộ đương đại:

- Tên công trình: Forest Russ - Contemporary Style

- Hạng mục: Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

- Phong cách: Đương đại.

Phong cách thiết kế đương đại tập trung vào sự thoáng đãng trong không gian, bố cục đơn giản nhưng tinh tế được tạo nên từ những đường thẳng hay hình khối và màu sắc táo bạo. Đây là phong cách ít rườm rà, rất được ưa chuộng trong thiết kế văn phòng hay nhà ở hiện nay.

Xem thêm các mẫu thiết kế chung cư 1 phòng ngủ đẹp mắt tại đây!


2.4 Mẫu thiết kế căn hộ vân gỗ ấm cúng:

- Công trình: An Cường Show Unit

- Loại hình: Căn hộ mẫu 2 phòng ngủ

- Phong cách: Hiện đại.

Theo yêu cầu của khách hàng, Co-IDB thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách hiện đại, với điểm nhấn là vân gỗ mang lại sự ấm cúng cho gia chủ. Màu sắc hài hòa, không có những họa tiết rườm rà cùng nội thất thông minh làm không gian thêm thoáng đãng.


2.5 Mẫu thiết kế căn hộ thô mộc:

- Tên công trình: Cement Walnut Apart

- Hạng mục: Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ 86m2

- Phong cách: Thô mộc

Đây là phong cách thích hợp cho những người yêu thích sự mộc mạc, không gian mang đậm nét giản dị với kết hợp cùng đồ nội thất hiện đại đối lập nhau. Đây là điểm độc đáo và thu hút của phong cách thiết kế nội thất này.

Xem thêm những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp nhất tại đây!


2.6 Mẫu thiết kế căn hộ tân cổ điển:

Phong cách thiết kế tân cổ điển là sự kết hợp giữa nghệ thuật cổ điển với nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại. Phong cách thiết kế nội thất này nhấn mạnh bởi những bức tường, đường cong, chỉ,... trên những món đồ nội thất.


2.7 Mẫu thiết kế căn hộ luxury:

- Tên công trình: The Riverin

- Hạng mục: Hoàn thiện nội thất - MEP

- Phong cách: Sang trọng - Luxury

Phong cách thiết kế nội thất luxury rất được giới thượng lưu ưu chuộng. Người ta yêu thích phong cách thiết kế nội thất này không chỉ vì sự hào nhoáng bề ngoài, mà vì cả những giá trị cốt lõi bên trong. Trong phong cách thiết kế nội thất này, từng đường nét đều được chăm chút một cách tỉ mỉ và sắc nét.




2.8 Mẫu thiết kế căn hộ tối giản:

- Tên công trình: White Grey Minimalism - Vinhome Grand Park

- Hạng mục: Thiết kế Thi công Nội thất trọn gói

- Phong cách: Tối giản

Đơn giản nhưng không đơn điệu là những gì mà phong cách thiết kế tối giản mang lại. Bạn có thể thấy được rằng mỗi sự sắp xếp trong những thiết kế nội thất tối giản đều được cân nhắc một cách vô cùng cẩn thận.


2.9 Mẫu thiết kế căn hộ sang trọng:

- Tên công trình: The Marq

- Hạng mục: Thi công hoàn thiện nội thất

- Phong cách: Sang trọng

Phong cách thiết kế sang trọng có thể thỏa mãn cả những vị khách hàng khó tính nhất. Sự hào nhoáng, tỉ mỉ trong thiết kế mang lại không gian sống lý tưởng cho gia chủ.




3. Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư?


Nhiều người cho rằng mình có thể tự thiết kế cho căn hộ của chính mình, điều này không sai nhưng chắc chắn bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Để có một thiết kế chung cư đẹp bạn phải lưu ý những điều sau, bao gồm:


3.1 Khai thác nguồn sáng tự nhiên


Hệ thống ánh sáng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, không chỉ quyết định vẻ đẹp của căn hộ, nguồn sáng còn ảnh hưởng lớn đến tâm trạng hay chất lượng cuộc sống của gia chủ.


Một căn hộ, chung cư đẹp phải đảm bải đủ ánh sáng cần thiết. Việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên không chỉ giúp căn hộ có thêm sức sống, ngăn chặn nấm mốc phát triển mà còn giúp tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà của bạn.


tận dụng nguồn sáng tự nhiên
Tận dụng nguồn sáng tự nhiên giúp căn hộ trở nên có sức sống hơn

3.2 Phối hợp màu sắc hài hòa


Trong thiết kế nội thất sự hài hòa về màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính thẫm mỹ của căn hộ. Bên cạnh đó, những gam màu được phối phù hợp sẽ giúp gia chủ điều phối được cảm xúc, tăng chất lượng cuộc sống.


Ngày nay, việc phối màu trong thiết kế nội thất không chỉ giúp không gian sống trở nên thư giãn, dễ chịu mà còn nói lên phong cách cũng như cá tính của chủ nhân căn hộ đó.

phối hợp màu sắc hài hòa
Sự hài hòa về màu sắc mang lại một tổng thể đẹp mắt cho căn hộ của bạn

3.3 Cải thiện không gian sống


Khi lựa chọn những căn hộ chung cư, vấn đề hạn chế về diện tích luôn khiến gia chủ quan tâm rất nhiều. Nắm bắt được những trăn trở đó, đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.


Thiết kế nội thất chung cư giúp bạn cải thiện không gian của căn hộ về mức cơ bản nhất, mỗi không gian sẽ phù hợp với mục đích sử dụng và sở thích của gia đình bạn.


Sự kết hợp giữa bố trí bố cục và đồ nội thất một cách thông minh và hợp lý sẽ giúp không gian sống của gia đình bạn trở nên thông thoáng và thuận tiện hơn.

bố trí không gian hợp lý
Sử dụng nội thất thông minh sẽ giúp không gian sống của gia đình bạn thêm thoải mái

3.4 Chọn vật liệu phù hợp cho căn hộ


Hiện nay, sự đa dạng về vật liệu giúp cho gia chủ có nhiều sự lựa chọn hơn. Tùy vào từng phong cách thiết kế nội thất và kinh phí, cũng như nhu cầu sử dụng sẽ có những loại vật liệu khác nhau.


Mỗi loại vật liệu trang trí nội thất đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, vì vậy tùy theo mỗi không gian và mục đích sử dụng mà ta nên chọn loại vật liệu trang trí phù hợp.

lựa chọn chất liệu phù hợp
Chọn vật liệu phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí

3.5 Sự hài hòa về phong thủy


Phong thủy nhà ở luôn là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất của người Á đông. Để căn hộ có phong thủy tốt mang lại sức khỏe và tài lộc cho gia chủ là một sự sắp xếp có chủ đích giữa các yếu tố bố cục, ánh sáng, màu sắc,…


Những kiến trúc sư sẽ tìm hiểu nhu cầu cũng như sở thích của gia chủ, cùng với việc nắm rõ bố cục trong căn hộ của bạn để đem lại sự hài hoà, giúp bạn được thư giãn và thoái mái nhất trong căn hộ của mình.


hài hòa về phong thủy
Sự hài hòa về phong thủy trong căn hộ sẽ đem đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ

4. 7 Xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư dự đoán sẽ thống trị trong 5 năm tới


4.1 Xu hướng thiết kế nội thất xanh


Ngày nay, con người càng ngày càng muốn được hòa nhập với thiên nhiên nhiều hơn. Vì lẽ đó, xu hướng thiết kế nội thất xanh đang là một xu hướng thịnh hành được nhiều người ưu chuộng. Sự kết hợp giữa cây xanh, hoa cỏ, những vật liệu bằng gỗ,… không những mang tính thẩm mỹ cao, mà còn giúp căn hộ của bạn trở nên thanh bình hơn.


Không gian sống xanh với sự xuất hiện của cây cối và hoa cỏ giúp không khí căn hộ trở nên trong lành. Ngoài ra còn giúp gia chủ điều hòa tâm trạng, giải tỏa mệt mỏi vô cùng hiệu quả.

thiết kế nội thất xanh
Cây xanh giúp điều hòa tâm trạng và giải tỏa mệt mỏi

4.2 Xu hướng thiết kế nội thất thông minh


Nội thất thông minh là những sản phẩm có tính ứng dụng cao, giúp bạn cải thiện không gian sống nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tính thẫm mỹ cho căn hộ của mình.


Với những tiện ích của đồ nội thất thông minh, hạn chế về diện tích nhỏ hay không gian hẹp sẽ không còn là vấn đề quá lớn nữa. Những sản phẩm với nhiều công dụng sẽ giúp không gian sống của gia chủ sẽ được tối ưu nhất có thể.


Đồ nội thất thông minh sẽ mang lại sự gọn gàng mà vẫn đáp ứng được những yêu cầu căn bản trong cuộc sống của gia đình bạn.


đồ nội thất thông minh
Đồ nội thất thông minh sẽ giúp không gian sống thêm tiện nghi mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của gia chủ


4.3 Nội thất sử dụng vật liệu thân thiện môi trường


Vấn đề môi trường càng ngày càng nhận được sự quan tâm của người trẻ, họ hiểu rằng cần những hành động thực tế để bảo vệ môi trường sống cho mình và cho các thế hệ sau này.


Chính vì vậy, xu hướng sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường trong thiết kế nội thất càng ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Những đồ nội thất như mây, tre đan,…càng ngày càng được sử dụng nhiều và ưa chuộng hơn.


Những đồ nội thất có khả năng tái chế cũng được ưu ái khi lựa chọn hơn các vật liệu không có khả năng tái chế hay mất nhiều thời gian để phân hủy.


thiết kế nội thất sử dụng vật liệu thân thiện môi trường
Những đồ nội thất từ gỗ, tre,... càng ngày càng được ưu chuộng

4.4 Xu hướng thiết kế nội thất đa màu sắc


Sự kết hợp của những gam màu đa dạng và phong phú trong thiết kế nội thất sẽ tạo ra không gian mang đến sự vui vẻ, tràn đầy năng lượng cho gia chủ.


Sự điểm xuyết của những mảng màu sắc rực rỡ không chỉ là điểm nhấn cho không gian mà còn thể hiện được cá tính của chủ nhân căn hộ.


Ngày nay, những bạn trẻ càng ngày càng thích thú trong việc phối hợp những gam màu nóng cho căn hộ của mình. Điều này làm cho căn hộ trở nên phá cách, mới lạ hơn.

thiết kế nội thất đa màu sắc
Những gam màu nóng mang lại sự tươi trẻ cho chủ nhân căn hộ

4.5 Xu hướng thiết kế nội thất tối giản


Phong cách nội thất tối giản hay còn gọi là “Phong cách nội thất Minimalism” có thể nói là một trong những xu hướng được ưu chuộng nhất hiện nay.


Phong cách thiết kế Minimalism lấy sự đơn giản làm điểm nhấn, nội thất mang đường nét tối thiểu, ít chi tiết, giảm tối đa số lượng. Mọi chi tiết trong thiết kế đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian thông thoáng nhưng vẫn hài hòa.


Không chỉ hạn chế trong những chi tiết không cần thiết, phong cách Minimalism còn tinh giảm về màu sắc. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một phối cảnh, tốt nhất chỉ nên sử dụng 3 màu: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn.


thiết kế nội thất tối giản
Phong cách thiết kế Minimalism đang dần chiếm được cảm tình của người trẻ vì sự đơn giản, độc đáo

4.6 Xu hướng thiết kế nội thất gỗ


Đồ nội thất gỗ đã gắn bó lâu đời trong đời sống người Việt Nam chúng ta, tuy nhiên đây vẫn luôn là một lựa chọn hàng đầu với nhiều gia chủ.


Chất liệu gỗ không chỉ mang lại sự sang trọng, đẹp mắt cho căn hộ mà còn khiến không gian sống trở nên ấm cúng hơn.


Tuy nhiên có rất nhiều chất liệu gỗ khác nhau, vì vậy chúng ta cần dựa vào những ưu và nhược điểm của từng loại chất liệu để có một phương án hợp lý cho nhu cầu sử dụng của gia chủ.


thiết kế nội thất gỗ
Nội thất gỗ vẫn luôn chiếm được tình cảm của nhiều người Việt

4.7 Xu hướng thiết kế nội thất kết hợp phong thủy


Từ xưa đến nay, phong thủy ít hay nhiều đều được gia chủ quan tâm và chú ý khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Việc thiết kế hài hòa phong thủy sẽ giúp gia chủ an tâm sinh sống. Bên cạnh đó, còn mang lại sức khỏe, tài lộc và may mắn đến cho gia đình.


Để cân bằng giữa những yếu tố màu sắc, không gian, chất liệu,... trong thiết kế và phong thủy trong căn hộ là một sự tính toán kỹ lưỡng, yêu cầu các kiến trúc sư phải có một sự hiểu biết nhất định. Đồng thời nắm rõ được mong muốn, nguyện vọng của khách hàng.


phong thủy tốt cho nhà ở
Sự kết hợp hài hòa giữa những yếu tố, màu sắc, ánh sáng, phong thủy,... sẽ mang lại không gian sống thoải mái

5. Thiết kế nội thất căn hộ theo từng không gian sinh hoạt


Mỗi không gian trong căn hộ đều có những chức năng phục vụ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ. Từ đó, mỗi không gian sẽ có cách bố trí và sắp xếp khác nhau.

  • Sắp xếp không gian phòng khách:

Đây là không gian đầu tiên khi bước vào một căn hộ, thể hiện phong thái và bộ mặt của chủ nhà. Việc chú trọng vào không gian phòng khách đang dần được nhiều khách hàng chú ý hơn.


phòng khách mở
Không gian phòng khách thoáng đãng gây ấn tượng
  • Sắp xếp không gian nhà bếp:

Bố trí một căn bếp đẹp và hợp lý là cách bạn có một không gian nấu nướng lý tưởng và thuận tiên cho gia đình. Nhà bếp đẹp cũng là giúp cho tổng quan căn hộ của bạn trở nên thẩm mỹ và thoải mái hơn.


phòng bếp đẹp
Phòng bếp mang lại không gian nấu ăn lý tưởng cho gia đình bạn
  • Sắp xếp không gian phòng ngủ:

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng nhất trong căn hộ, vì đây là nơi để bạn thư giãn lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Thiết kế một phòng ngủ đẹp không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho toàn căn hộ, mà còn giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái hơn.


giường ngủ đẹp
Phòng ngủ được thiết kế hợp lý giúp bạn thoải mái nghỉ ngơi

6. Các loại căn hộ phổ biến hiện nay


Ngày nay, nhiều loại hình căn hộ chung cư khiến khách hàng và chủ đầu tư quan tâm. Các loại hình căn hộ hiện nay được xây dựng và thiết kế đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau, bao gồm:

  • Căn hộ, chung cư: đây là loại hình căn hộ phổ biến hiện nay. Căn hộ thường có cấu trúc đơn giản gồm phòng ngủ, phòng khách, bếp và nhà vệ sinh.

  • Căn hộ Studio: đây thường là loại hình căn hộ được thiết kế cho học sinh, sinh viên hay những người độc thân. Không gian bên trong không có vách ngăn nhưng vẫn có đầy đủ những chức năng cơ bản như phòng ngủ, phòng khách, bếp, nhà vệ sinh được quây thành góc riêng.

  • Căn hộ SOHO (Officetel): là loại hình căn hộ đa năng như một nhà ở - khách sạn – văn phòng. Căn hộ officetel có đầy đủ các tiện nghi và nội thất được bố trí thông minh với các đồ dùng đa công dụng.

  • Căn hộ Penthouse: đây là những căn hộ tọa lạc trên tầng cao nhất của toà nhà, vì vậy có tầm nhìn rộng, thoáng đãng với view bao quát toàn cảnh. Căn hộ penthouse thường có thêm bể bơi, sân vườn,… để đáp ứng chuẩn mực sống cao cấp của khách hàng.

  • Căn hộ Duplex: là những căn hộ thông tầng, thường từ 2 tầng trở lên. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, một mặt căn hộ được thiết kế tường kính cho hiệu quả mở rộng góc nhìn.

  • Căn hộ Sky villa: đây là sự pha trộn giữa căn hộ hạng sang và biệt thự. So với căn hộ penthouse, căn hộ sky villa có không gian riêng tư nhờ có lối đi và thang máy riêng. Không gian bên trong căn hộ được giản lược tối đa các vách ngăn mang đến không gian sống rộng rãi.

những loại hình căn hộ phổ biến
Mỗi loại hình căn hộ sẽ đáp ứng được những nhu cầu riêng của khách hàng

7. Làm cách nào để lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín ở Hồ Chí Minh?


Trang trí nội thất chính là quá trình “thổi hồn” vào căn nhà của bạn, vì vậy việc cân nhắc lựa chọn một địa chỉ thi công nội thất trọn gói uy tín là một việc hết sức quan trọng.


Đến với Co-IDB, bạn sẽ nhận được những gì?


- Sử dụng vật liệu đúng cam kết theo hợp đồng, không phát sinh thêm chi phí.


- Thi công đúng bản vẽ thiết kế được chủ nhà phê duyệt. Công trình hoàn thiện giống ảnh 3D đến >90%. Đảm bảo đúng tiến độ thi công, bàn giao nhà đúng hạn.


- Có kỹ sư, kiến trúc sư thường trực giám sát tại công trình. Đội ngũ nhân công lành nghề, được đào tạo nâng cao tay nghề thường xuyên.


- Xưởng sản xuất gỗ rộng hơn 1000m2 và 2 xưởng sản xuất gia công kim khí, gương kính nhờ vậy giảm chi phí cho khách hàng về mức thấp nhất.


- Bảo hành công trình 2 năm, bảo trì công trình trọn đời.


quy trình tiếp nhận thông tin khách hàng
Quy trình tiếp nhận thông tin khách hàng - lên dự toán chi phí
quy trình thi công hoàn thiện nội thất
Quy trình thi công - bàn giao và hậu mãi cho khách hàng

Kết luận


Đến đây bạn hẳn đã có những thông tin cần thiết về thiết kế nội thất căn hộ chung cư cũng như những xu hướng thiết kế nội thất đang thịnh hành rồi phải không? Còn nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc, hãy để Co-IDB giúp bạn giải đáp một cách chi tiết hơn bằng cách liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

 

Thiết kế Thi công Nội thất Co-IDB

Địa chỉ: 11c/3 Lô Tư, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Hotline: 0931147948

Website: CoIDB.com

 

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page