top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

Ý tưởng thiết kế bàn làm việc trong nội thất phòng ngủ 2021

Phòng làm việc tại hiện đang là không gian không còn xa lạ với tất cả mọi người. Đặc biệt là trong mùa dịch covid 19 kéo dài khiến nhu cầu làm việc tại nhà – Work from home dần trở thành trending kể từ năm 2020. Tuy nhiên, ở 1 số căn hộ có diện tích khiêm tốn ở các thành phố lớn, việc thiết kế để có được 1 không gian làm việc riêng là điều vô cùng khó khăn và thử thách. Vậy nên, việc kết hợp bàn làm việc trong phòng ngủ cũng là một trong những giải pháp lý tưởng và hiệu quả.

 
thiet-ke-ban-lam-viec-co-idb

1. Lợi ích khi thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Phòng ngủ thường là nơi dành cho sự thư giản, nghỉ ngơi. Trong khi khu vực làm việc cũng là nơi cần sự yên tĩnh, tập trung cho việc suy nghĩ và sáng tạo. Tuy không gian chức năng khác nhau nhưng đây cũng là sự kết hợp và lựa chọn của phần đông khách hàng khi diện tích căn hộ không cho phép. Vậy làm thế nào để để kết hợp 2 không gian khi thiết kế nội thất phòng ngủ mà lại không ảnh hưởng đến công năng khi sử dụng?

  • Tạo được khu vực làm việc riêng tư nếu bạn cần sự yên tĩnh. Phòng ngủ cũng là nơi vô cùng yên tĩnh nếu bạn không muốn làm phiền khi làm việc.

  • Phân tách 2 không gian làm việc và khu vực giường ngủ riêng nếu như bạn cần sự yên tĩnh. Khi làm việc đôi lúc cũng sẽ phá vỡ đi không gian yên tĩnh ảnh hưởng đến giấc ngủ nên đây sẽ là phương án tối ưu trong thiết kế.

  • Thiết kế bàn làm việc đề cao sự tiện ích, sử dụng luôn là giải pháp hiệu quả cho những khách hàng bận rộn, đôi lúc có các nhu cầu sử dụng phòng làm việc xuyên đêm. Những người thích làm việc vào sáng sớm, ít di chuyển, làm việc tự do – Freelancer…dễ dàng nghỉ ngơi những lúc làm việc mệt mõi.

thiet-ke-noi-that-ban-lam-viec-co-idb

2. Các giải pháp thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

- Sử dụng nội thất thông minh

Sử dụng các phụ kiện biến chiếc giường có khả năng gấp gọn cho những căn hộ có diện tích nhỏ là ý tưởng và giải pháp vô cùng tuyệt vời. Giường gấp được xem là nội thất thông minh và dễ dàng biến tấu khi sử dụng. Sử dụng nội thất thông minh biến hóa chiếc giường kết hợp với bàn làm việc hoặc cũng có thể thành 1 bức vách kệ gỗ trang trí khi gấp lên. Không gian dường như được tối đa hóa và phù hợp nhất cho các phòng ngủ có diện tích nhỏ.

noi-that-thong-minh-co-idb
Sử dụng nội thất thông minh

- Sử dụng nội thất đa năng - Tối đa không gian chứa đồ

Nội thất đa năng có thể hiểu là các sản phẩm, vật dụng tích hợp nhiều tính năng sử dụng. Từ đó, khiến không gian căn hộ, căn phòng của bạn trở nên gọn gàng, thông thoáng. Ngoài ra, có thể tối đa hóa các không gian lưu trữ như tận dụng không gian dưới giường làm thành các ngăn kéo hoặc kết hợp phụ kiện để tối đa hóa diện tích chứa đồ tạo không gian rộng rãi thoải mái và tối giản. Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế nội thất của Co-IDB thường kết hợp bàn trang điểm liên kết với bàn làm việc khi khách hàng yêu cầu. 1 vài món đồ décor, bức tranh sau lưng giường cũng là 1 phần tạo nên điểm nhấn cho không gian căn phòng.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu
Tận dụng thêm các ngăn kéo dưới giường

- Chọn kiểu dáng bàn có kích thước nhỏ gọn

1 chiếc bàn làm việc phòng ngủ có kích thước nhỏ gọn vừa giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi, vừa tốt cho việc sử dụng, phù hợp phòng thủy vì có thể ảnh hưởng đến tài lộc của chủ nhà. Một không gian phòng ngủ sẽ trở nên vô cùng ngột ngạt nếu chiếc bàn làm việc chiếm quá nhiều diện tích và khu vực phòng ngủ sẽ bị mất đi chức năng chính. Việc này còn khiến cho chủ nhà khó mà ngủ ngon và làm việc cũng không được thoải mái và tốt nhất.


- Vị trí đặt bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc bố trí cạnh cửa sổ

  • Đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ giúp bàn làm việc của bạn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, có thể làm việc vào ban ngày vừa không tốn điện năng thắp sáng, vừa tốt cho sức khỏe của mắt.

  • Ngoài ra, sử dụng bàn làm việc tại cửa sổ còn giúp tăng khả năng sáng tạo, hứng thú khi làm việc và giải quyết các vấn đề gặp phải một cách tốt nhất.

Bàn làm việc ngay góc tường

  • Đặt bàn làm việc tại góc tường và cách bạn kê gọn mọi thứ trong căn phòng nhỏ một cách khoa học. Để bàn ở khu vực góc giúp bạn sắp xếp mọi thứ trong phòng một cách dễ dàng.

  • Kê sát tường giúp khu vực làm việc luôn ở thế vững chãi, tránh cảm giác bất an, lo lắng. Điều này còn giúp bạn luôn ở thế chủ động và sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn trong công việc.

Bàn làm việc ngay tủ đầu giường

  • Bàn làm việc ngay tủ đầu giường là cách kết hợp đơn giản giúp bạn có thể kết hợp bàn trang điểm, kệ đầu giường kết hợp với bàn làm việc.

 

- Ánh sáng tại khu vực bàn làm việc trong phòng ngủ

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ không gian, cũng là nguồn năng lượng vô cùng tốt cho gia chủ. Để bàn lầm việc ở nơi có thể hưởng trọn vẹn nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp bạn làm việc vào ban ngày mà không phải tốn điện năng. Ngoài ra, khi thiết kế hệ thống chiếu sáng cho phòng ngủ, bạn nên sử dụng ánh sáng đủ cho khu vực làm việc. Chú ý đến màu sắc ánh sáng để đôi mắt bạn được bảo vệ tốt.

Xét về yếu tố phong thủy, ánh sáng còn giúp bạn hứng thú trong công việc, giúp bạn giải quyết tốt các vấn đề gặp phải. Nơi đặt bàn làm việc nên là những nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng và rộng rãi, sắp xếp ngăn nắp để tạo cho chính mình tinh thần thoải mái nhất khi bắt đầu công việc. Cũng như tránh tạo ra sự nhàm chán, tâm trạng không tốt khi làm việc. Chú ý không nên đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào vì điều này khiến bạn cảm giấc bất an và mất tập trung.

- Lưu ý các vấn đề phong thủy khi thiết kế phòng ngủ

Màu sắc của bàn làm việc nên hài hòa và đồng bộ với nội thất phòng ngủ, tể tạo nên sự dễ chịu và liên kết cho không gian. Hướng bàn làm việc cũng là vấn đề đáng quan tâm dành cho các chủ nhà. Bạn có thể sử dụng một số chậu cây và vật phẩm phong thủy để tăng may mắn cho mình. Đồ đạc của khu vực làm việc nên nên sắp xếp gọn gàng, không bày bừa lộn xộn. Ngoài ra, cũng có thể treo một vài bức tranh đơn giản, ý nghĩa hoặc ảnh gia đình để giúp bản thân giảm bớt mệt mỏi, tạo động lực hay tăng tính sáng tạo trong công việc.

Thiết kế phòng làm việc trong phòng ngủ là giải pháp không còn xa lạ trong việc lựa chọn thiết kế nội thất căn hộ hiện nay. Tuy nhiên, chủ nhà cũng nên biết cách bố trí một cách khoa học để tránh làm không gian trở nên chật chội, bất tiện khi đi vào sử dụng.

 

3. Co-IDB đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói Hồ Chí Minh

Co-IDB từng thực hiện nhiều dự án thiết kế thi công nội thất trọn gói các dự án căn hộ chung cư có diện tích nhỏ - giới hạn như các dự án Vinhome Grand Park, Safira Khang Điền, Topaz Elite, Topaz City, Lux City,… Co-IDB là đơn vị Thiết kế thi công nội thất với đội ngũ thiết kế nội thất và kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm bao gồm cả trong và ngoài nước sẽ đưa ra các đề xuất và giải pháp nhằm kiến tạo nên không gian sống tuyệt vời cho gia đình bạn.

Co-IDB cam kết:
  • Sử dụng vật liệu đúng cam kết theo hợp đồng.

  • Thi công đúng bản vẽ thiết kế được khách hàng phê duyệt.

  • Công trình hoàn thiện giống thiết kế 3D trên 90%.

  • Đảm bảo đúng tiến độ thi công, bàn giao nhà đúng hạn.

  • Có kỹ sư thường trực giám sát tại công trình, thiết kế, KTS giám sát tác giả.

  • Đội ngũ nhân công lành nghề, được đào tạo nâng cao tay nghề thường xuyên.

  • Không phát sinh chi phí (hoặc nếu có sẽ báo rõ ràng cho khách hàng, xác nhận đồng ý mới tiến hành).

  • Bảo hành công trình 2 năm toàn diện, 5 năm đối với sản phẩm gỗ nội thất, bảo trì công trình trọn đời.

 
Co-idb-logo

Co-Interior Design & Build

Thiết kế Thi công Nội thất Trọn gói

Hotline: 0931147948

Địa chỉ: 11c/3 Lô Tư, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, Hồ Chí Minh


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page