top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

Những mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đẹp mê mẩn

Bạn là người độc thân đang có dự định sở hữu căn hộ 1 phòng ngủ?


Bạn có ý định đầu tư căn hộ dịch vụ nhưng chưa biết sẽ thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư diện tích nhỏ như thế nào?


Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đòi hỏi các kiến trúc sư phải lưu ý khá nhiều vào bố cục và diện tích của căn hộ đó để tổng thể căn hộ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn đầy đủ công năng và không gian sống.


Cùng Co-IDB tìm hiểu những điều cần lưu ý và những mẫu thiết kế nội thất đẹp nhất cho căn hộ diện tích nhỏ nhé!



 

I. Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ và những điều bạn cần biết


Căn hộ chung cư 1 phòng ngủ là lựa chọn khá hoàn hảo của đa số các bạn trẻ độc thân, vợ chồng mới cưới hay những người có ý định đầu tư.


Với đặc thù diện tích vừa phải, chi phí không quá lớn, đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những người chưa có nhiều tích lũy tài chính.


Nhìn chung, các căn hộ chung cư 1 phòng ngủ sẽ được phân chia bố cục theo tỷ lệ sau đây:


- 1 phòng khách liền kề nhà bếp, diện tích từ 20 đến 30m2.


- 1 phòng ngủ với nhà vệ sinh khép kín, diện tích từ 15 đến 35m2.


Việc phân chia bố cục các phòng như trên sẽ đảm bảo không gian sinh hoạt được thoải mái và thuận tiện nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng mà bố cục cũng như diện tích mỗi phòng sẽ được thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp nhất.

 

II. Những lưu ý nằm lòng khi thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ


1. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư


căn hộ 1 phòng ngủ thường có diện tích không quá lớn, việc đưa nhiều phong cách vào thiết kế căn hộ sẽ làm không gian mất đi tính thẫm mỹ và nhất quán cần có. Điều này về sau còn ảnh hưởng đến chi phí khi bạn muốn trang trí lại căn hộ chung cư của mình.


Trước khi thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ, bạn nên tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất đẹp hoặc tìm một đợt vị thi công thiết kế nội thất uy tín để được hỗ trợ tốt nhất vì ở đây họ đã có đội ngũ kiến trúc sư lành nghề.

Thiết kế nội thất hiện đại phù hợp với chung cư 1 phòng ngủ
Phong cách thiết kế hiện đại phù hợp với căn hộ nhỏ

Phong cách thiết kế nội thất đơn giản và hiện đại sẽ là những ý tưởng tuyệt vời cho căn hộ của bạn vì giúp tận dụng được tối đa diện tích và mang lại vẻ đẹp thanh lịch. Nhưng cũng rất tuyệt nếu bạn thử trang trí căn hộ nhỏ bằng phong cách rustic hay bohemian,…


2. Năm rõ diện tích thi công thực tế


Trước khi thiết kế nội thất chung cư, điều đầu tiên bạn phải nắm rõ căn hộ 1 phòng ngủ của mình có diện tích thực là bao nhiêu và bạn muốn phân chia thành bao nhiêu không gian.


Nắm rõ không gian thi công thực tế sẽ giúp bạn hiểu rõ phải trang trí căn hộ chung cư như thế nào, phân chia không gian sao cho hợp lý với nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Diện tích của những căn hộ nhỏ thường từ 45-60m2
Biết rõ diện tích tích thực tế giúp bạn bố trí phông gian hợp lý

3. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp


Vì hạn chế về diện tích nên những đồ nội thất thông minh là một lựa chọn tuyệt vời cho căn hộ 1 phòng ngủ. Nội thất thông minh giúp tận dụng được tối đa diện tích mà vẫn đảm bảo được những nhu cầu cơ bản của gia đình bạn.


Nội thất thông minh cho căn hộ diện tích nhỏ
Giường ngủ thông minh giúp có thêm không gian lưu trữ

Bạn nên hạn chế những đồ nội thất có kích thước lớn hay quá cồng kềnh bởi điều đó chỉ khiến không gian căn hộ trở nên bí bách, ngột ngạt hơn.


Những món đồ nội thất thông minh đa chức năng lúc này sẽ phát huy được những ưu điểm của nó như tính ứng dụng cao, tiết kiệm diện tích và kiểu dáng hiện đại.
Nên sử dụng nội thất thong minh cho ngôi nhà thêm thông thoáng
Nội thất thông minh giúp tận dụng được tối da công năng

4. Màu sắc và ánh sáng hợp lý


Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn hộ chung cư 1 phòng ngủ sao cho hợp lý là một vấn đề bạn cần phải chú ý. Làm sao để tổng quan màu sắc và bố cục của căn hộ trở nên hài hòa, hợp lý luôn là trăn trở của các kiến trúc sư.


Thường căn hộ 1 phòng ngủ nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng như trắng, be hay tông pastel sẽ khiến căn hộ trở nên hiện đại và tinh tế hơn. Đồng thời, bạn có thể kết hợp thêm những gam màu trầm hơn để tạo chiều sâu cho căn hộ nhỏ của mình.

Màu sắc và ánh sáng giúp căn hộ nhỏ thoáng đãng hơn
Bố trí màu sắc và ánh sáng hợp lý giúp không gian thông thoáng hơn

Khi thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ, cân bằng ánh sáng với màu sắc và bố cục sao cho hợp lý là một yếu tố vô cùng quan trọng. Căn hộ được thiết kế ánh sáng hợp lý, tận dụng được nguồn sáng tự nhiên vừa giúp tiết kiệm được năng lượng, giảm thiếu ẩm mốc mà còn giúp bạn thoải mái khi sinh sống.


5. Hạn chế vách ngăn và tạo điểm nhấn


Với những căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích nhỏ, việc sử dụng quá nhiều vách ngăn sẽ khiến không gian trở nên bí bách gây khó chịu cho bạn trong quá trình sinh sống. Trong trường hợp này chúng ta có thể tận dụng giá sách, tủ rượu,…để phân chia không gian hợp lý mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn hộ.


Một bức tường với tông màu trầm hơn, hay một bức tranh nghệ thuật, ảnh gia đình…đều có thể trở thành điếm nhấn khiến căn hộ của bạn trở nên sinh động và có sức sống hơn.

Hạn chế vách ngăn trong thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ
Hạn chế vách ngăn giúp tận dụng tối đa diện tích

III. Mẫu thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ đẹp - hiện đại nhất hiện nay


1. Mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 1 phòng ngủ phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian còn được biết đến với tên gọi thiết kế nội thất Bắc Âu lấy gam trắng là màu chủ đạo. Thế nên, những thiết kế nội thất chung cư theo phong cách này thường mang lại cảm giác sạch sẽ, tươm tất, thoáng đãng cho gia chủ.

Điểm đặc trưng của phong cách Scandinavian là sử dụng những chiếc đèn uốn cong mềm mại vừa có tác dụng trang trí vừa bổ sung ánh sáng cho căn hộ. Thêm vào đó, một chiếc tivi treo tường sẽ giúp tối ưu hóa diện tích trong việc thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ.

Theo nhiều kiến trúc sư hàng đầu, sử dụng sofa màu xám sẽ góp phần tạo cảm giác sang trọng, thời thượng cho căn hộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo một số bức tranh độc lạ hoặc sử dụng gối sofa màu nóng để tránh sự đơn điệu và tạo điểm nhấn cho căn hộ đẹp hơn.

Tông trắng của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu sẽ phát huy hết hiệu quả khi được điểm xuyết thêm sắc xanh của cây cảnh.


Một gợi ý nhỏ mà Co-IDB dành cho bạn là hãy đặt một vài chậu cây bên cạnh ghế sofa, trên bàn hay thậm chí treo tường các bức tranh về cây xanh hay hoa cỏ để làm điểm nhấn trong phong cách Scandinavian.

2. Mẫu thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ phong cách hiện đại | Modern Style

Thiết kế căn hộ đẹp theo phong cách hiện đại sử dụng chủ yếu tông màu lạnh pha thêm màu gỗ để tăng thêm phần tinh tế. Một bộ sofa xám dựng sát tường kết hợp cùng bàn ăn tròn nhỏ khiến căn hộ trông hài hòa, cân đối.

trang trí căn hộ chung cư
Những gam màu trầm làm không gian thêm sang trọng

Thêm vào đó, thiết kế kệ tivi đơn giản, nhỏ gọn là giải pháp thông minh để tiết kiệm diện tích căn hộ. Gia chủ có thể trang trí căn hộ bằng cách đặt một chậu cây xanh hoặc vài cuốn sách, băng đĩa ở hai bên.

thiết kế căn hộ đẹp cho nhà 1 phòng ngủ
Kệ tivi đơn giản giúp tận dụng diện tích

Thêm một gợi ý thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ nữa là kết hợp không gian làm việc bên cạnh kệ sách, tivi. Kích thước của vật dụng phải được tính toán cẩn thận sao cho vừa vặn và phù hợp với không gian làm việc nhất. Hãy bỏ túi cách thiết kế ấn tượng này cho căn hộ của bạn nhé!

hình ảnh chung cư đẹp
Không gian thoáng đãng giúp bạn sống thoải mái hơn

3. Mẫu thiết kế chung cư 1 phòng ngủ theo phong cách tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản (Minimalism) trong kiến trúc là khi nội dung và bố cục được bố trí theo nguyên tắc “Less is more” (tạm dịch: tối thiểu là trên hết), có nghĩa là đơn giản tận cùng. Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969) là kiến trúc sư người Đức, ông được biết đến như cha đẻ của phong cách tối giản. Ông đặt nền móng cho phong cách này với không gian đơn giản, tinh tế, sử dụng những mặt phẳng, đường thẳng, đường vuông góc,..

Kiểu thiết kế nội thất chung cư này hạn chế tối đa các món đồ dùng nội thất cồng kềnh, chi tiết phức tạp, chỉ chú trọng đến sự đơn giản và công năng của chúng. Do đó, đây được xem là cách thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ hiệu quả nhất.


thiết kế căn hộ đẹp
Phong cách thiết kế tối giản giúp tận dụng tối đa diện tích

Không gian làm việc và tiếp khách được kết hợp hài hòa bằng những bộ bàn ghế nhỏ gọn. Việc dùng tủ sách trong trang trí căn hộ chung cư giúp không gian trở nên nổi bật hơn.

thiết kế căn hộ chung cư đẹp
Kệ sách là một điểm nhấn tinh tế cho ngôi nhà

Tuy chú trọng đến sự giản đơn, nhưng bạn vẫn có thể tạo điểm nhấn bằng những vật trang trí như một chậu cây xương rồng hay 1 thảm chân với hoạ tiết cổ điển chẳng hạn.


Đối với không gian phòng bếp, hãy tiết kiệm tối đa không gian bằng cách thiết kế gộp bàn ăn vào khu vực nấu ăn. Gam trắng chủ đạo khiến không gian bếp trong giản dị, sạch sẽ nhưng không kém phần tiện nghi.

chung cư 1 phòng ngủ
Gam màu trắng hay tông pastel sẽ giúp căn hộ sáng sủa và thẩm mỹ hơn

Ngoài ra, một khung cửa sổ đón nắng và gió sẽ giúp căn phòng sống động hơn hẳn.

thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ
Tận dụng nguồn sáng tự nhiên giúp không gian tươi sáng hơn
thiết kế nội thất căn hộ
Bộ bàn ăn đơn giản nhưng tinh tế giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ
thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ đẹp
Những vật dụng đơn giản cho căn hộ
thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ đẹp
Điểm nhấn cho căn bếp bằng một chậu cây nhỏ

4. Mẫu thiết kế chung cư 1 phòng ngủ 50m2

Vốn diện tích 50m2 khá nhỏ nên kiến trúc sư cần thiết kế theo kiểu không gian mở. Ngoài phòng ngủ có tính riêng tư cao, những khu vực khác nên được thiết kế thông với nhau, điều này góp phần tiết kiệm tối đa diện tích căn hộ.


căn hộ 1 phòng ngủ 50m2
Bản vẻ 3D căn hộ 1 phòng ngủ 50m2
thiết kế tối giản cho căn hộ 1 phòng ngủ
Thiết kế liên thông phòng khách và phòng bếp
thiết kế phòng bếp và phòng khách liên thông nhau
Thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp giúp tận dụng diện tích tối đa
thiết kế căn hộ 50m2 đẹp hiện đại
Nội thất gỗ làm căn hộ thêm ấm cúng
thiết kế nội thất chung cư 50m2
Tận dụng nguồn sáng giúp căn hộ tươi sáng và thoáng đãng
phòng khách đẹp cho căn hộ 1 phòng ngủ
Kệ tivi đơn giản cho phòng khách
thiết kế phòng ngủ đẹp cho căn hộ 50m2
Phòng ngủ riêng tư cho gia chủ
phòng ngủ đẹp cho căn hộ chung cư 1 phòng ngủ
Điểm nhấn cho phòng ngủ là một bức tranh và chậu cây cảnh
Căn hộ 50m2 đẹp
Tủ quần áo trang nhã cho gia chủ
Không gian mở cho căn hộ chung cư 1 phòng ngủ
Không gian mở cho căn hộ 1 phòng ngủ
thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ 50m2
Lối vào với màu sắc trang nhã

Đặc biệt, gia chủ có thể tận dụng tủ ly, kệ sách,… để làm ranh giới phân khu, tạo các không gian một cách tinh tế, thẩm mỹ cho căn hộ.


5. Mẫu thiết kế căn hộ chung cư 1 phòng ngủ 60m2


Căn hộ 1 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách thiết kế đương đại với việc chú trọng vào không gian nhiều hơn. Điểm nhấn cho căn hộ là nội thất tinh tế với gam màu ngọt ngào.

phong cách thiết kế nội thất đương đại
Phong cách thiết kế nội thất đương đại được lựa chọn cho căn hộ 60m2
thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư 60m2
Đồ nội thất hình khối và gam màu táo bạo là điểm nhấn
thiết kế nội thất đẹp cho căn hộ 60m2
Bếp và phòng khách liên thông tạo không gian thoải mái
thiết kế nội thất đương đại cho căn hộ 60m2
Nguồn sáng được tận dụng tối đa
căn hộ 1 phòng ngủ 60m2
Ánh sáng và màu sắc hợp lý
thiết kế căn hộ chung cư đẹp
Kệ tivi thiết kế đơn giản
căn hộ 1 phòng ngủ đẹp
Bàn ăn với gam màu đen là điểm nhấn
căn bếp đẹp cho căn hộ 1 phòng ngủ 60m2
Không gian bếp hiện đại

Nội thất đương đại ít rườm rà, không gian đơn giản nhưng rất hài hòa. Chất liệu thường được sử dụng là gỗ và đá nên rất tiện lợi cho những căn hộ nhỏ. Bạn có thể sử dụng thêm các vật kiệu kim loại để làm điểm nhấn trong phong cách thiết kế nội thất này.


Kết luận


Trên đây là những điều bạn cần lưu ý và mẫu thiết kế nội thất cho căn hộ 1 phòng ngủ, hay những căn hộ nhỏ mà Co-IDB giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích để lên ý tưởng cho căn hộ của mình. Nếu còn điều gì cần giải đáp hay cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!


 
co-idb-logo

Thiết kế Thi công Nội thất Co-IDB

Địa chỉ: 11c/3 Lô Tư, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Hotline: 0931147948

Website: CoIDB.com

 



51 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page