top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

5 mẹo lựa chọn ghế văn phòng phù hợp

Có một số yếu tố chính cần xem xét khi bạn quyết định mua ghế văn phòng. Ngân sách của bạn là bao nhiêu? Mua đồ cũ có phải là một ý kiến hay không? Bạn có muốn một chiếc ghế làm việc hoàn chỉnh? Và những cân nhắc chính nào khác liên quan đến việc đảm bảo - trong khả năng tốt nhất của bạn - rằng bạn đang mua một chiếc ghế văn phòng tốt?


ghế văn phòng phù hợp
Lựa chọn ghế văn phòng phù hợp

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét năm điểm quan trọng trong bất kỳ quyết định mua ghế văn phòng nào, nhưng tất nhiên, hãy nhớ thêm rằng chúng tôi có một hướng dẫn tổng hợp tất cả các loại ghế văn phòng tốt nhất hiện nay, mà bạn cũng có thể thấy hữu ích .

 

1. Quyết định ngân sách của bạn (và xem xét đồ cũ)

Cân nhắc cơ bản nhất khi mua một chiếc ghế văn phòng trước tiên là quyết định số tiền bạn muốn chi - bởi vì rất nhiều yếu tố và quyết định khác sẽ liên quan trực tiếp đến ngân sách hiện có của bạn.

Chắc chắn có rất nhiều loại ghế khác nhau trên thị trường, với các mức giá khác nhau, từ rất rẻ đến đắt đến khó tin. Một số chiếc ghế văn phòng hàng đầu có thể có giá vượt quá một nghìn đô la, và thực sự có những chiếc ghế giám đốc có thể lên đến hai hoặc ba nghìn đô la.

Mặc dù theo ý kiến ​​của chúng tôi, thực sự không cần thiết phải chi nhiều nhất là 1.000 đô la, trừ khi tiền không phải là vấn đề và bạn muốn đưa ra một quyết định đầu tư (nhưng hãy nhớ rằng một số chiếc ghế giám đốc siêu đắt đó tập trung vào khi hoàn thiện, cắt tỉa và vô số lớp đệm với chi phí sử dụng công thái học thực sự - vì vậy ngay cả khi đó, hãy lựa chọn đầu tư thông minh).


lựa chọn ghế văn phòng

Tương tự, ở mức cuối ngân sách của thị trường, bạn có thể trả ít hơn 1 triệu cho một chiếc ghế văn phòng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ không đề xuất một sản phẩm giá rẻ ở tầng hầm, trừ khi bạn có ngân sách cực kỳ eo hẹp và tất nhiên phải có nhu cầu. Thực tế, bạn nên tìm cách chi tiêu tối thiểu khoảng 3~5 triệu đồng - hoặc ở mức cao hơn - cho một chiếc ghế văn phòng tử tế. (Và nhiều hơn một chút nếu bạn muốn một thứ gì đó thực sự âm thanh, nói một cách công thái học - Điều này có thể sẽ mang lại lợi nhuận về lâu dài về độ bền và đảm bảo lâu dài - "Tiền nào của nấy") .


ghế văn phòng thiết kế
Herman Miller Aeron (Image credit: Herman Miller)

Một con đường thay thế mà những người có ngân sách có thể muốn xem xét là mua một chiếc ghế đã qua sử dụng. Đây có thể là một cách hấp dẫn để đi với những chiếc ghế văn phòng cao cấp có thể rất tốn kém, đơn giản vì bạn có thể mua chúng với giá hợp lý hơn nhiều. Với đồ cũ, ngân sách của bạn sẽ tăng thêm rất nhiều, và nói chung, nói chung những chiếc ghế cao cấp đó được chế tạo để tồn tại trong thời gian dài, do đó, việc bạn có chạy thêm một số dặm trên đồng hồ có thể không quan trọng lắm.


Tất nhiên, nhược điểm là bạn không nhận được sự đảm bảo thực sự lâu dài của nhà sản xuất và chiếc ghế đã qua sử dụng nên tình trạng có thể không tối ưu. Tuy nhiên, nếu bạn mua từ một nhà bán lẻ đáng tin cậy và được đánh giá tốt chuyên giao dịch ghế văn phòng cũ, bạn có thể nhận được một món hời cho một chiếc ghế tốt như mới. Tuy nhiên, như mọi khi, có những rủi ro khi mua thiết bị đã qua sử dụng và chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng mua từ một cửa hàng bán lẻ đã có uy tín thay vì chỉ mua một số thiết bị ngẫu nhiên trên các website thanh lý nội thất cũ văn phòng.


2. Lựa chọn loại ghế văn phòng


Một điều cần cân nhắc chính khác là chọn loại ghế văn phòng bạn muốn. Có nhiều thiết kế khác nhau và không gian làm việc của bạn có thể quy định một số yêu cầu về vấn đề này.


Ví dụ, bạn có rất ít không gian và một bàn làm việc nhỏ? Hoặc thậm chí có thể là một bàn đứng? Nếu vậy, có những chiếc ghế làm việc nhỏ gọn, hoặc thậm chí là ghế kiểu ghế đẩu, sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong trường hợp này. Cũng có những thiết kế ghế không có tay vịn và có thể không có tựa đầu. Những yếu tố này có quan trọng đối với bạn không? Bạn cần phải lưu ý tất cả những loại cân nhắc này khi lựa chọn chiếc ghế phù hợp cho nhu cầu cụ thể của mình.


lựa chọn loại ghế văn phòng
Hon Exposure (Image credit: Hon)

Một điểm quan trọng khác ở đây là kiểu hoàn thiện: bạn muốn một chiếc ghế bằng vải hay có lẽ là một mẫu da? Loại thứ hai trông đẹp hơn, đối phó tốt hơn với sự cố tràn và những thứ tương tự, dễ giặt sạch và có thể cảm thấy đẹp hơn ở một số khía cạnh - nhưng loại vải chất lượng tốt sẽ rẻ hơn và hoạt động tốt hơn trong thời tiết nóng. Nói về vấn đề thứ hai, nếu khả năng thở thực sự quan trọng đối với bạn, thì bạn sẽ muốn tìm một chiếc ghế có lưng lưới.


Một số ghế văn phòng tốt nhất cũng có các tính năng sang trọng, chẳng hạn như tấm đệm sưởi tích hợp cho những buổi sáng lạnh lẽo khó chịu hơn điều đầu tiên tại nơi làm việc.


3. Các cân nhắc về công thái học có quan trọng không?


Bạn muốn có một chiếc ghế văn phòng tiện dụng? Bởi điều này, chúng tôi muốn nói đến một chiếc ghế cung cấp nhiều loại điều chỉnh khác nhau cho mọi bộ phận khác nhau và một chiếc được thiết kế với mục đích lưu ý đến hiệu suất công thái học (những chiếc ghế này đương nhiên có xu hướng trở thành những mẫu đắt tiền hơn).


Tất nhiên, mọi chiếc ghế văn phòng đều được thiết kế và thử nghiệm để có phần tiện dụng và thoải mái - dù sao thì bạn cũng cho là vậy - nhưng một số chỉ cung cấp những điều chỉnh cơ bản nhất, cụ thể là có thể thay đổi chiều cao của ghế và có lẽ là độ nghiêng của phần tựa lưng.


ghế văn phòng công thái học
Furmax Office Mesh Chair with Armrest (Image credit: Furmax)

Các mô hình công thái học sẽ tiến xa hơn nhiều và cho phép điều chỉnh vị trí của bệ ghế (trượt về phía trước hoặc phía sau), và tương tự đối với tựa lưng, cũng như độ căng của hành động ngả liên quan đến tựa sau. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ cao hoặc vị trí của tay vịn, tựa đầu và có thể còn hơn thế nữa.


công năng ghế văn phòng
Space Seating Professional AirGrid (Image credit: Space)

Vấn đề là với những chiếc ghế này, bạn thực sự có thể điều chỉnh vị trí ngồi theo nhu cầu cá nhân và hình dáng cơ thể của mình. Thông thường, các mô hình công thái học cũng được hưởng lợi từ các công nghệ và thiết kế thông minh. Ví dụ: ghế văn phòng Humanscale Freedom có ​​tựa lưng tự điều chỉnh liên tục thích ứng với cách bạn đang ngồi, đây thực sự là một sự đổi mới thông minh.


4. Đừng đánh giá thấp công năng hỗ trợ thắt lưng


Mặc dù ghế bình dân sẽ không có bất kỳ loại hỗ trợ thắt lưng nào có thể điều chỉnh được, nhưng với ghế văn phòng tầm trung trở lên, bạn nên tìm tính năng này. Một số ghế có thể có nó như một phụ kiện tùy chọn và nó rất xứng đáng với số tiền bổ sung (thường là tương đối nhỏ - có thể là 600 nghìn hoặc hơn).


ghế văn phòng hỗ trợ lưng
(Image credit: XChair)

Đó là bởi vì vị trí của lưng bạn là rất quan trọng khi nói đến một chỗ ngồi thoải mái, vì vậy khả năng thay đổi tựa lưng để phù hợp hơn với lưng dưới của bạn là một tính năng chắc chắn đáng có nếu có thể. Một số ghế đắt tiền hơn, như Freedom mà chúng tôi vừa đề cập, thậm chí có thể có cơ chế tự điều chỉnh cho phần tựa lưng.


5. Thử ghế trực tiếp trước nếu có thể


Đương nhiên, đúng là ghế văn phòng là một vấn đề chủ quan ở một số khía cạnh - một người có thể thấy một chỗ ngồi cụ thể chắc chắn và thoải mái về phần đệm, trong khi người khác có thể cho rằng điều đó quá khó và không thể tha thứ. Điều này cũng có thể đúng về thiết kế của tựa lưng hoặc các yếu tố khác.


Trong trường hợp này, nếu có thể, hãy dành thời gian đi đến cửa hàng bán lẻ hoặc cửa hàng bán lẻ văn phòng truyền thống để thử một chiếc ghế mà bạn đang nghĩ đến việc mua, nếu bạn có thể tìm thấy nó. Hoặc chỉ cần ngồi trên nhiều chiếc ghế khác nhau để cho họ làm bài kiểm tra nhanh - đây có thể là một bài tập hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn có thể muốn tìm kiếm.


Điều đó nói rằng, ngồi trên ghế trong năm phút không có gì đảm bảo chắc chắn về sự phù hợp - bạn sẽ chỉ thực sự biết sự thật rằng nó phù hợp với bạn như thế nào sau khi sử dụng nó trong cả ngày (hoặc hơn thế nữa, cho một số trong tuần, thực sự). Tuy nhiên, ít nhất bạn có thể biết được vị trí của khu đất như thế nào và thực sự loại bỏ một giao dịch mua tiềm năng mà bạn biết là không ổn ngay từ đầu.


 

Tìm kiếm thêm thông tin về tư vấn thiết kế cho văn phòng của bạn?


Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu cách chọn giữa các định dạng thiết kế thi công xây dựng cho kế hoạch dự án tiếp theo của bạn.


Bạn có muốn ưu tiên nơi làm việc tốt hơn trong văn phòng của bạn?


Bạn muốn nâng cấp nơi làm việc mới?


Co-IDB tạo ra các thiết kế nội thất văn phòng cao cấp cho mọi loại hình kinh doanh. Liên hệ với chúng tôi và đội ngũ Co-IDB có thể giúp đỡ bạn!

 
Co-IDB logo

Co-Interior Design & Build

Thiết kế Thi công Nội thất Văn Phòng

Office Design & Build

Địa chỉ: 11c/3 Lô Tư, Bình Hưng Hòa A,

Bình Tân, HCM

45 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page