top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

10 ý tưởng trang trí nội thất hấp dẫn nhất 2022

Năm 2021 đầy thử thách đã thay đổi quan điểm của chúng ta theo nhiều cách, chúng ta bắt đầu tạo ra không gian sống theo phong cách tối giản và đề cao sự thoải mái, riêng tư. Xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 sẽ chi tiết hơn và đi theo cách tiếp cận đó. Thiết kế dựa trên các vật liệu bền vững, gỗ thô, cây xanh và bảng màu nhẹ nhàng là các đặc tính mà chúng ta mong muốn nhiều hơn. Các lựa chọn sẽ khác nhau, từ phong cách cổ điển sang trọng hoàn toàn sang phong cách Scandinavia và thậm chí là phong cách chiết trung toàn cầu. Ngoài ra, các điểm nhấn màu sắc tươi vui sẽ kết hợp và xen kẽ các tông màu đất trầm lắng. Các hình dạng hữu cơ và các đường cong trừu tượng bắt đầu thay thế chủ nghĩa tối giản cứng nhắc, mang lại sự mềm mại hơn cho nội thất.

Hãy cùng Co-IDB tham khảo các thông tin bên dưới để có cái nhìn sâu hơn về các Xu hướng thiết kế nội thất hot nhất năm 2021!

 

Xu hướng thiết kế văn phòng tại nhà – Home Office design

Năm 2021 là một năm đặc biệt khi chúng ta dần thích nghi với việc “Work from home” và điều này sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tiếp theo. Do đó, xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 chú trọng vào việc giảm tiếng ồn gây mất tập trung, các kỹ thuật cách âm, ánh sáng tự nhiên…

Ngoài ra, tất cả chúng ta đều cần một môi trường văn phòng tại nhà đủ để truyền cảm hứng làm việc mà không giới hạn ở một nơi đơn điệu, nhàm chán. Không có lạ khi các bảng màu tràn đầy năng lượng sẽ là một trong các sự lựa chọn cho thiết kế văn phòng tại nhà trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các yếu tố tự nhiên và khoảng không gian xanh sẽ giúp chúng ta thiết lập sự cân bằng giữa công việc và thời gian một cách hiệu quả.

Ngay cả khi bạn không có phòng dành riêng cho văn phòng tại nhà, xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 bao gồm các không gian đa chức năng đáp ứng nhu cầu của cả công việc và các chức năng gia đình khác như ăn uống, sinhhoạt hoặckhông giankhách. Một ngóc ngách văn phòng tại nhà có thể phù hợp với không gian nhỏ nhất và vẫn cung cấp một không gian làm việc đủ chức năng.



Những điều NÊN và KHÔNG NÊN cho Xu hướng thiết kế nội thấtvăn phòngtại nhà – Home Office design:
  • Phong cách trang trí nhằm truyền cảm hứng,làm dịuvà nângcao tinh thần đểkhuyến khích độnglực vàtập trungtrong suốtngày làmviệc.

  • Đừng trang trí quá nhiều phụ kiện lặt vặt sẽ làm không gian thêm bừa bộn. Đặc biệt trong trào lưu năm 2021 hiện nay, phong cách tối giản – Minimalist style đang là sự lựa chọn hàng đầu không chỉ ở giới trẻ mà còn ở các khách hàng ở tuổi trung niên.

  • Làm việc tại nhà không thể thiếu các cuộc hội họp video, hãy chú ý đếnphông nền văn phòng tạinhà củabạn. Việc lựa chọn 1 góc làm việc với background cũng thể hiện được tính cách và con người của bạn khi vào các cuộc hội họp qua Zoom (1 ứng dụng trào lưu hiện nay).

  • Sắp xếp nội thất một cách ngăn nắp, gọn gàng để mang đến hiệu quả làm việc với năng suất cao. 1 chiếc phòng làm việc gọn gàng, ngăn nắp sạch sẽ truyền cho bạn nhiều năng lượng và kích thích sự sáng tạo nhiều hơn.


Đồ nội thất bằng gỗ với màu sắc nhẹ nhàng


Bên cạnh tính bền vững và ấm áp của gỗ, thì màu sắc tự nhiên và màu sắc sáng, nhẹ nhàng làm cho người dùng ưu ái chọn đồ nội thất bằng gỗ cho ngôi nhà của mình. Nó phù hợp với hầu hết mọi phong cách từ thiết kế nội thất tối giản đến thiết kế nội thất hiện đại. Đồ nội thất bằng gỗ không những thể hiện sự đơn giản mà còn tạo cảm giác gần gủi với thiên nhiên và tạo ra sự cân bằng hoàn hảo với các xu hướng thiết kế nội thất khác.

Dự kiến xu hướng lựa chọn màu sắc gỗ “sáng” màu này sẽ được áp dụng nhiều không chỉ với đồ nội thất mà còn sàn nhà, cửa… Khi lựa chọn các mảnh ghép cho thiết kế nội thất của bạn, hãy quan tâm và chú ý thêm đến độ bền của vật liệu. Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đang là sự lựa chọn cho bạn. Với gỗ tự nhiên có thể kể đến như gỗ thông, gỗ sồi... là sự lựa chọn tuyệt vời với tone màu nhẹ nhàng và tinh tế. Đối với gỗ công nghiệp, hiện nay thực sự đã phát triển rất nhanh và độ bền cũng không thua kém so với gỗ tự nhiên thậm chí có nhiều loại có độ bền lên đến trên 25 năm. Với nhiều tone màu và vân gỗ cho bạn thỏa sức lựa chọn.


Xu hướng trang trí nhà cửa 2022: Họa tiết dành cho bức tường

Những bức tường lớn và các mảng décor lớn đang bắt đầu trở lại theo một cách mới mẻ hơn. Một trong những xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 là các Textured Walls – Sự phối hợp các vật liệu tự nhiên như rêu, gỗ, đá và giấy dán tường 3D là những giải pháp sáng tạo để áp dụng xu hướng trang trí này.

Xu hướng thiết kế nộithất Décor tường – Wall decoration hàng đầu 2022:
  • Tường bả hiệu ứng mang lại cảm giác mộc mạc quyến rủ cho bất kỳ không gian nào với nhiều ứng dụng cho các kết cấu khác nhau. Hiện nay có rất nhiều loại lựa chọn vật liệu ứng dụng cho

  • Tấm đá marble tự nhiên mang đến một sựhấp dẫn từ kiểu dáng đẹp, hiệnđại khiđược ápdụng nhưmột nét đẹp cực kỳ đặc biệt và ấn tượng thường thấy ở vách trang trí tivi trong thiết kế phòng khách.

  • Mảng tường cây cỏ hoa thiên nhiên vô số tùy chọn màu sắc, hoa văn và độ sâu được sử dụng trong bất kỳ phòng nào trong nhà.

  • Mảng tường đệm nhung trang trí ngoài việc tạo thêm sự ấm ápcòn nâng cao khả năng tiêu-cách âm thường được ứng dụng cho vách trang trí đầu giường ngủ.

  • Lam ốp gỗ/lam nhựa vì sự linh hoạt và mang đến một diện mạo mới mẻ, đẳng cấp hơn. Một trong những vật liệu trending vào năm 2021 và dự kiến cả ở năm 2022.


Xu hướng màu thiết kế nội thất 2022: Tường sơn màu trang trí đơn sắc - Bold Walls

Xu hướng bản màu năm 2022 là tổng hợp tất cả các sắc màu tươi sáng và màu vàng tươi tắn, rực rỡ được lấy làm màu sắc chủ đạo trong năm nay. Những màu sắc này lan tỏa niềm vui và sự lạc quan với dự đoán xu hướng đầy màu sắc vạn hoa sẽ lên ngôi không chỉ ở năm 2021 mà còn ở năm 2022. Bộ sưu tập màu sắc mô tả các tông màu sôi nổi xanh sapphire và đỏ ruby, sẽ tiếp tục xuất hiện cùng với các sắc thái rực rỡ của màu vàng và cam. Hơn nữa, màu teal và aqua là những nét độc đáo tiếp theo trong xu hướng màu thiết kế nội thất 2022. Nhà bếp và phòng ăn, văn phòng tại nhà – là một trong những nơi mà chúng ta sẽ thấy những màu sắc đó rất nhiều.

Màu sắc nội thất cũng sẽ xoay quanh các sắc màu trang nhã và tự nhiên như chúng ta đã thấy trong xu hướng thiết kế nội thất năm 2021.


Các mảng màu trừu tượng - Tính nghệ thuật trong các thiết kế

Nghệ thuật trừu tượng đang trở thành một tiêu điểm quan trọng trong thiết kế đồ nội thất, đặc biệt là trong thiết kế nội thất tối giản. Các kiểu dáng ghế cong, hình dạng đột phá và đồ đạc kết hợp ánh sáng trừu tượng với các thành phần kim loại bắt mắt là xu hướng được yêu thích hiện tại.

Khi xu hướng trang trí nhà cửa năm 2022 sẽ xoay quanh tông màu đất và các tông màu tươi sáng, thiết kế tường trừu tượng trở thành một cách để kiến tạo mọi thứ một cách độc đáo. Các mảng khối có sắc thái tươi sáng là những điểm nhấn hoàn hảo để thu hút sự chú ý và làm sống động phông nền màu trắng, màu be và xám.


Thiết kế tinh tế và tính bền vững - Timeless design

Các yếu tố tự nhiên, vật liệu tái tạo sẽ vẫn là xu hướng thiết kế nội thất chủ chốt năm 2022, tập trung rõ ràng vào các nhà thiết kế chú trọng đến thiết kế nội thất bền vững. Ngoài ra, việc tái sử dụng các yếu tố trang trí sẽ tiếp tục phát triển khi các mảnh cổ điển và tân cổ điển được trao một cơ hội khác để tỏa sáng.

Mẹo thiết kế nội thất có ý thức và bền vững

  • Mua sắm các cửa hàng đồ cổ và tiết kiệm cho các tác phẩm độc đáo mà bạn có thể man glại cho cuộc sống.

  • Nghiên cứu các nhà cung cấp và chọn những nhà cung cấp có chính sách sản xuất và tìm nguồn cung ứng có đạo đức và bền vững.

  • Chọn trang trí và đồ nộithất làmtừ các nguồn tài nguyên tái tạo như gỗ khai hoang, tre, nút chai và kim loại tái chế.

  • Mua từ thợ thủ công địa phương.

  • Tái sử dụng trang trí hoặc đồ nội thất hiện tại của bạn bằng cách cho nó một facelift. Sơn hoặc reupholstery có thể sử dụng trong 1 khoảng thời gian lâu dài.


Xu hướng thiết kế nội thất tối giản nhằm tối ưu hóa và đề cao về mặt công năng

Trong thời gian trở lại đây, chắc bạn cũng không còn xa lạ đối với các thiết kế nội thất chung cư tối giản đang dần chiếm lĩnh và trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở năm 2021 và dự kiến sẽ trong nhiều năm tới. Khi mà mọi thứ trong cuộc sống có quá nhiều stress và áp lực khiến bạn mong muốn căn hộ mình trở về mỗi tối phải thực sự tinh gọn và giản đơn nhất. 1 thiết kế căn hộ tối giản còn đi theo lối sống tối giản mà giới trẻ cũng như mọi người đang mong muốn hướng đến.

Chúng tôi đã có bài viết chia sẻ về các l Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư tối giản
Hoặc bạn có thể tham khảo hơn l 99+ mẫu thiết kế bếp tối giản hot nhất 2021

Không gian đa chức năng - Nghê thuật “vay mượn không gian” trong xu hướng thiết kế nội thất

Không có gì đáng ngạc nhiên, không gian đa chức năng là một trong những xu hướng thiết kế nội thất lớn sắp tới. Một sự thay đổi lối sống toàn cầu đã mang lại những yêu cầu khác nhau. Tìm một góc phù hợp cho văn phòng tại nhà, tốt nhất là một góc khác để phục vụ như một lớp học, tích hợp bàn và bàn, tất cả đã trở thành một phần không thể thiếu của bình thường mới. Kết quả là, nhu cầu sử dụng không gian hiệu quả hơn đã mở ra những quan điểm mới trong cách chúng ta nhìn thấy ngôi nhà của mình.

Với quy hoạch sáng tạo và bố cục chiến lược, không có không gian nào quá nhỏ để phục vụ hai hoặc nhiều mục đích. Ví dụ, chỉ định một góc của cuộc sống làm không gian vui chơi và tủ để che giấu đồ chơi khi không sử dụng. Hoặc dành không gian tại quầy bếp để phục vụ như một văn phòng tại nhà trong giờ làm việc. Hơn nữa, sử dụng đồ nội thất với một dấu chân nhỏ và tận dụng tối đa không gian thẳng đứng là chìa khóa để tận dụng tối đa mỗi mét vuông.



Yếu tố tự nhiên - Thiên nhiên - Cây xanh trong thiết kế nội thất

Phải nói rằng cây xanh trồng trong nhà đã là yếu tố quan trọng của một số xu hướng trang trí nhà cửa không chỉ ở năm 2021 trở về trước mà dự kiến sẽ bùng nổ ở tương lai năm 2022. Mang thiên nhiên vào trong nhà giúp kết nối chúng ta trở lại với thế giới ngoài trời. Ngoài ra, vật liệu hữu cơ sẽ phổ biến với tre, mây đan lát thủ công trong màu gỗ tự nhiên dần trở nên quen thuộc và dễ bắt gặp ở các phong cách thiết kế nội thất tropical, scadinavian hay rustic. Một lần nữa, điều này phản ánh cách tiếp cận bền vững hợp thời trang như một điểm sáng trực tiếp vào xu hướng sinh thái tương lai. Hơn nữa, đồ nội thất mây tre cũng là một phần không thể thiếu trong nội thất boho-chic chưa bao giờ thực sự lỗi thời từ giữa thế kỷ 20.



Xu hướng trang trí nhà cửa tự nhiên phổ biến sẽ bao gồm đèn treo thắt nút, nghệ thuật treo tường macrame, thảm đa nguyên chẳng hạn. Ngoài các loại cây trồng trang trí trong nhà, các khu vườn trong nhà ăn được sẽ phục vụ một mục đích thực dụng hơn trong khi vẫn mang lại cảm giác thiên nhiên. Hơn nữa, mong đợi để xem các mảnh trang trí làm bằng gỗ, đá và đất sét cho một sự hấp dẫn đất được ứng dụng trong các loại vật liệu hiệu ứng mới của Hàn Quốc.

Thiết kế nội thất chung cư thô mộc rustic

> Dự án ứng dụng các yếu tố mây tre, tự nhiên >> Căn hộ phong cách thô mộc rustic <


Bạn vẫn đang tìm kiếm những cách tốt nhất để kết hợp xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 vào ngôi nhà của mình?

Hãy lên lịch tư vấn thiết kế nội thất trực tuyến miễn phí để bắt đầu ngay hôm nay cùng với Co-IDB!

 
Logo Co-IDB

Địa chỉ: 11c/3 Lô Tư, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Hotline: 0931147948

Website: CoIDB.com


 

Tìm kiếm liên quan:

  • Xu hướng nội thất 2022

  • Xu hướng thiết kế nội thất 2022

  • Trending thiết kế nội thất 2022

  • Mẹo trang trí thiết kế nội thất bắt kịp xu hướng 2022

  • Thiết kế nội thất trending 2022

  • Đặc điểm thiết kế nội thất 2022

  • Trào lưu thiết kế nội thất 2022

  • Ý tưởng trang trí nội thất 2022

324 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page