top of page
  • Black Facebook Icon
  • LinkedIn
  • Black Instagram Icon
  • YouTube
  • Pinterest
  • Black Twitter Icon
  • Tumblr
  • Vimeo
  • Blogger
  • Houzz
  • Yelp

Bố trí nội thất văn phòng: Phân chia không gian làm việc tối ưu


Phân chia không gian làm việc có thể làm tăng hiệu quả tối đa, tránh trì trệ và làm cho công việc diễn ra trôi chảy hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào sản xuất, tuy vậy nó cũng thuận tiện cho các không gian của văn phòng thông thường.

Ngăn cách văn phòng cần được lên kế hoạch và cân nhắc để triển khai một cách hoàn thiện. Điều đầu tiên cần có là tìm ra phương án để phân chia không gian nơi làm việc, vậy thì doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận đúng cách.

 

CÁC CÁCH BỐ TRÍ BÀN LÀM VIỆC

Nghe có vẻ phản tác dụng , nhưng điều này lại hoàn toàn hợp lý. Đối với phòng làm việc có nội thất, Bàn chữ U hay bàn chữ L rất cần thiết trong việc phân khu phòng làm việc mà không cần đến những món nội thất khác.

Bàn làm việc rất tiện lợi cho nhân viên khi phải đảm nhiệm nhiều việc khác nhau cùng . lúc. Sẽ rất tiện lợi nếu có bàn làm việc cố định dành riêng cho máy tính bàn chuyên dụng và nơi lưu trữ giấy tờ, sách và các bản photo. Tuy nhiên, khi bàn làm việc được tận dụng làm bàn ngăn, đây là một hướng đi hiệu quả. Hơn a, bạn có thể thử áp dụng kiểu thiết kế chỗ ngồi linh hoạt và không gian chung đối với môi trường có nhiều nhân viên.


Bố trí bàn làm việc không gian mở
Bố trí bàn làm việc không gian mở

Xác định sô lượng nhân viên có thể tận dụng chung bàn thể giảm đáng kể những vật dụng bừa bộn không cần thiết và tinh giản toàn bộ không gian.

BỐ TRÍ NỘI THẤT VÁCH NGĂN BÀN LÀM VIỆC VĂN PHÒNG

Phân chia văn phòng cũng có nghĩa là phân tán các nhân viên, những người cần sự riêng tư để hoàn thành công việc. Các vách ngăn này là một phương án tuyệt vời vì khá tiết kiệm và dễ dàng lắp đặt. Việc này cho phép phân chia bàn làm việc của nhân viên hiệu quả tránh làm phân tâm.


Thậm chí trong môi trường làm việc mở, các vách ngăn có thể tạo ra sự cân bằng tính đoàn kết và sự riêng tư của nhân viên. Dễ dàng tháo bỏ là ưu điểm của các vách ngăn mà những doanh nghiệp có nhịp độ phát triển nhanh và không có điều kiện để xây dựng các phòng nhỏ riêng.


Dĩ nhiên là các vách ngăn rất quan trọng cho các môi trường làm việc có thông tin nhạy cảm cần được giữ kín khỏi những người đi ngang qua. Việc này bao gồm cả kế toán và nhân sự là những người không có văn phòng riêng xa hoa, và làm việc trong không gia chung.


Vách ngăn giữa bàn làm việc tạo riêng tư
Vách ngăn giữa bàn làm việc tạo riêng tư

VÁCH NGĂN KÍNH VĂN PHÒNG MỞ

Không gian văn phòng mở đề cập phía trên được lựa chọn đáng kể trong 10 năm qua, và có vẻ như sẽ thành mẫu thịnh hành cho các doanh nghiệp mà không chạy theo xu hướng nhưng vẫn muốn thúc đẩy sự hăng hái trong môi trường công sở.


Vì lý do này mà vách ngăn kính là một lựa hoàn hảo vẫn giữ được tính trực quan, khi cho phép việc ngăn chia không gian làm việc. Có vô vàn lợi ích khi dựng vách ngăn kính, bao gồm việc không ngăn sánh sáng tự nhiên và cả che khuất nhân viên.

Đây là phương án vẹn cả đôi đường mà có thể giảm sự phân tâm bởi yếu tố âm thanh, trong khi vẫn cho phép nhân viên cảm thấy họ đang làm việc trong một nhóm sôi nổi và bận rộn. Nó cũng gửi đến một thông điệp mạnh mẽ cho cả khách hàng và nhân viên rằng niềm tin và sự cởi mở là yếu tố thiết yếu cho công việc.


Và điều cuối cùng, vách ngăn kính có thể dễ dàng phá bỏ và tái sử dụng cho lần kế tiếp, điều mà các công ty rất để tâm giữa muôn vàn những yêu cầu về tính linh hoạt trên thị trường. Đây cũng là những phong cách sẵn có, bao gồm các bảng màu, hoa văn hay kính mờ cho những ai cần một ít riêng tư


Vách ngăn kính mở rộng không gian văn phòng
Vách ngăn kính mở rộng không gian văn phòng


LẮP KỆ MỞ NGĂN CHIA KHÔNG GIAN VÀ TRANG TRÍ

Đây là 1 phương pháp chia văn phòng hay bị nhiều công ty bỏ qua, nhưng đây là một phương án quan trọng. Lắp kệ mở đúng như tên gọi của nó, cho không gian được ngăn ra khoảng rộng trong khi vẫn giữ được cảm giác văn phòng mở.


Kệ mở trang trí kết hợp
Kệ mở trang trí kết hợp

Đơn vị lắp kệ mở có thể dùng để lưu trữ những vật dụng quan trọng, thiết bị điện tử hay trang trí, ngay cả khi vẫn cho phép mọi người nhìn thấy nhau di chuyển, và cho phép ánh sáng đi qua mà không hề giảm đi nhiều. Đây là một điểm khá bắt mắt giúp ích cho việc phân chia không gian trong văn phòng, pha trộn giữa phong cách và các tính năng sử dụng.


VÁCH PHÂN CHIA BẰNG BẢNG TRẮNG

Ngày nay, có một giải pháp tiện lợi và được ưu ái dành cho các hoạt động nhóm cần ghi chép lại hay nảy ra ý tưởng mới một cách nhanh chóng, đó là bảng trắng.

Sự có mặt cửa các công cụ tổ chức trực tuyến như Slack hay Monday rất hữu ích, nhưng không thể thay thế cho một tấm bảng trắng hiện trước mặt để cho mọi người biết được cụ thể điều gì đang diễn ra. Và bảng trắng có thể dùng làm một vật dụng phân cách văn phòng, một trong những phương pháp linh hoạt nhất.

Vách ngăn bằng bảng trắng được gắn với bánh xe cho phép người dùng di chuyển dễ dàng, tạo ra vách ngăn tạm thời vào lúc thông báo. Những bánh xe này có thể khóa lại để giữ cố định, có vai trò như vách ngăn bán di động.

Ngoài các ưu điểm về tính năng, vách ngăn bằng bảng có thể tạo cho văn phòng cảm giác thời thượng qua việc lên kế hoạch và xây dựng đội nhóm theo lối cổ điển.


Bảng trắng làm vách ngăn lùa linh động
Bảng trắng làm vách ngăn lùa linh động


KẾT LUẬN

Với các sự lựa chọn linh hoạt có sẵn, rất dễ dàng để phân chia khu vực làm việc mà vẫn tạo ra tính hiệu quả và ứng dụng. Đừng sángạig tạo khi đưa ra sự lựa chọn phương án cho không gian làm việc của bạn, và triển khai tối đa lợi ích của phương án đó. Điều cần thiết nhất đó là nhu cầu của nhân viên và nó liên quan như thế nào đến tính ứng dụng cho môi trường làm việc của bạn.

 
Logo Co-IDB

Thiết kế Thi công Nội thất Co-IDB

Văn phòng thiết kế: 20/1 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Hotline: 0931147948

Website: CoIDB.com


93 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
thiết kế thi công nội thất co-idb

TIN TỨC - CHIA SẺ

  • Với sự cập nhật liên tục của các mẫu thiết kế nội thất, Co-IDB hiểu được rằng các khách hàng của mình cũng đang tìm kiếm cho mình các mẫu thiết kế nội thất phù hợp với phong cách cá nhân và cho tổ ấm của mình. 

  • Chính vì lẽ đó, Co-IDB luôn cập nhật và chia sẻ các mẫu Thiết Kế Nội Thất mới, trending trên thị trường trong nước và quốc tế. 

  • Kèm theo đó là các bí quyết, decor trang trí để các khách hàng của Co-IDB có thể áp dụng trên chính tổ ấm của mình.

bottom of page